Vòng thật cho người sành

Đi tìm lời giải cho giá trị của vòng gỗ sưa đỏ bọc vàng?

- Góc tư vấn
Đi tìm lời giải cho giá trị của vòng gỗ sưa đỏ bọc vàng?

Đầu tiên, chúng ta cùng thử đặt ra câu hỏi: tại sao những chất liệu như Sưa đỏ Quảng Bình, hay Tử đàn tiểu điệp, Trầm hương sánh chìm… thường được chọn lựa để bọc vàng? Sao không “bình dân hóa” trên những chất liệu như Sưa lào, Hoàng đàn, hay Huyết long thấu quang...?

Câu trả lời thật ra rất đơn giản: Những chất liệu gỗ cao cấp như Sưa đỏ Quảng Bình hay Tử đàn tiểu diệp luôn có chất gỗ rất cứng cáp, bền chắc. Điều này giúp cho những khoen vàng bám chắc chắn vào gỗ hơn, đồng thời dễ gia công, chế tác những chi tiết nhỏ để giữ vàng trên chất liệu hơn.

Điều này, đương nhiên rất khó hoặc không thể làm được trên những chất liệu gỗ giá rẻ được. Hơn nữa, vàng là 1 chất liệu cao cấp, nên đương nhiên sẽ phù hợp hơn khi bọc vào 1 chất liệu cũng cao cấp tương xứng.

>>>> Bạn có thể tham khảo các mẫu vòng tay gỗ sưa đỏ Quảng Bình nổi bật nhất.

  1. Chất liệu tạo nên vòng tay Gỗ Sưa bọc vàng:

  • Chất liệu gỗ sưa đỏ Quảng Bình tự nhiên:

Nhắc tới gỗ sưa là ta biết ngay đó là loại gỗ quý dành cho các gia đình vương giả. Nó không chỉ được dùng làm đồ nội thất mà còn được dùng làm đồ trang sức. Vòng tay gỗ sưa vốn đã quý, nay được bọc thêm một lớp vàng càng trở nên sang trọng và đẳng cấp hơn gấp bội.

Chính điều này càng làm cho giá trị sản phẩm được nâng cao hơn nữa. Chất liệu để làm ra chiếc vòng tay gỗ Sưa bọc vàng là gỗ sưa đỏ Quảng Bình hàng trăm năm tuổi. Chất liệu gỗ nguyên bản, với đường vân và màu sắc của gỗ rất tự nhiên.

Chất liệu gỗ sưa đỏ Quảng Bình tự nhiên

Gỗ sưa đỏ Quảng Bình là chất liệu phổ biến dùng để bọc vàng

Màu nâu đỏ đậm của gỗ sưa đỏ rừng già Quảng Bình tự nhiên, cộng thêm mùi hương nhẹ nhàng, sảng khoái chỉ có trên chiếc vòng của loại gỗ sưa. Nó khác hoàn toàn với mùi của trầm hương, bởi mùi thơm của gỗ sưa rất nhẹ nhàng và đặc trưng. Sau những giờ làm việc căng thẳng, bạn có thể cảm nhận mùi hương trên chính chiếc vòng mình đang đeo để thư giãn.

Một điểm mà bạn không thể bỏ qua trên sản phẩm này chính là những đường vân gỗ độc đáo. Khác với những đường vân gỗ của những loại cây khác, vân gỗ sưa trải qua quá trình hình thành rất lâu đời, vân gỗ hiện lên rất rõ, nhiều hình thù và rất đẹp.

  • Chất liệu vàng bọc cho vòng tay gỗ sưa:

Khi nhân viên Henry Jewels tư vấn cho khách hàng, chúng tôi luôn hỏi: “Anh chị muốn bọc vàng 10K, 14K hay 18K cho chuỗi vòng vậy ạ?”. Vậy vàng 10K, 14K hay 18K là gì? Chúng khác nhau như thế nào?

Thực tế, K là 1 đơn vị để chỉ hàm lượng, hay tỉ lệ vàng, trong đó vàng 24K được xem là vàng nguyên chất. Như vậy, vàng 10K sẽ có tỉ lệ vàng là bằng K: 10 : 24 x 100% = 41,7%, tương tự vàng 18K là 75%. Số % còn lại là những hợp kim, được gọi là hội, có tác dụng làm sáng hơn và cứng hơn cho chất liệu vàng.

Chất liệu vàng bọc cho gỗ sưa đỏ

Vàng được sử dụng để bọc gỗ sưa được chia thành nhiều loại khác nhau

Như vậy, số K càng lớn, hàm lượng vàng sẽ càng nhiều hơn. Nhưng cũng như đã nói ở trên, bản chất của Vàng nguyên chất (tức vàng 24K, vàng 9999 hay vàng ta) vốn dĩ mềm, sậm màu và có giá thành đắt đỏ. Thường ít được sử dụng để chế tác trang sức, đặc biệt, bọc vàng cho trang sức phong thủy. Nếu thực sự muốn sử dụng thì đồng nghĩa khoen vàng phải dày hơn để đảm bảo độ cứng chắc.

Vàng 10K, 14K hay 18K thường được ưa chuộng và sử dụng để chế tác trang sức phong thủy. Cụ thể là bọc vàng cho những sản phẩm phong thủy, không chỉ có độ chắc chắn cao hơn, giá trị thẩm mỹ ấn tượng mà lại có giá thành tốt hơn nhiều lần.

  1. Giá trị sức khỏe và phong thủy của vòng tay gỗ Sưa bọc vàng:

Không phải ngẫu nhiên mà vòng tay gỗ sưa bọc vàng được nhiều người ưa chuộng sử dụng đến vậy. Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời khi sử dụng vòng tay gỗ sưa bọc vàng.

  • Nhiều tác dụng với sức khoẻ người đeo:

Từ lâu, gỗ sưa đã được đánh giá là loại gỗ “thảo mộc” của con người. Bởi lẽ, đeo những chiếc vòng tay gỗ sưa bên người giúp cơ thể khỏe mạnh, minh mẫn hơn. Bột gỗ sưa còn giúp đả thông kinh mạch và khí huyết. Đồng thời chữa một số bệnh về da khá tốt.

Nhiều tác dụng với sức khoẻ người đeo

Đeo vòng gỗ sưa đỏ bọc vàng rất tốt cho sức khoẻ

Trong thành phần của bột gỗ sưa còn có chất làm trắng rất tốt. Nó có thể dùng để làm trắng răng và là nguồn nguyên liệu để chế tạo một số loại dược liệu. Nếu chú ý một chút, chúng ta có thể thấy trong một số loại hương liệu sử dụng tại các Spa, thẩm mỹ cũng có bột sưa. Đến đây bạn không chỉ thư giãn mà còn được giải tỏa đầu óc rất tốt. Nhờ đó nó giúp làm chậm lại quá trình lão hóa cơ thể, làm cho bạn luôn tươi trẻ và khỏe mạnh.

  • Tác dụng phong thủy của vòng tay gỗ sưa:

Trải qua hàng trăm năm hình thành của loại gỗ này nên gỗ sưa mới có giá trị phong thủy cao đến như vậy.

Giá trị phong thủy được thể hiện ở các đường vân được hình thành trong từng thớ gỗ. Với những cây gỗ lâu năm thì những đường vân gỗ càng nhiều và đậm hơn. Để có được những đường vân này cây sưa phải trải qua quá trình tích lũy lâu năm linh khí, năng lượng của trời đất.

Tác dụng phong thủy của gỗ sưa đỏ

Năng lượng tự nhiên của gỗ sưa đỏ được thể hiện qua các đường vân gỗ

Thấy được giá trị phong thủy tuyệt vời của loại gỗ sưa mà nhiều đại gia tại Trung Quốc và Việt Nam rất thích dùng. Dù mức giá đắt tới cỡ nào nhưng chỉ cần là hàng chuẩn gỗ sưa thì bằng mọi giá sẽ mua cho được. Từ nội thất làm bằng gỗ sưa cho tới bột gỗ hoặc trang sức bằng gỗ sưa.

Thậm chí nhiều nơi gỗ sưa đỏ khan hiếm để chữa bệnh thì họ có thể sử dụng các đồ nội thất đó mang ra bào để làm dược liệu cứu người.

Chính vì thế mà ngày nay tìm mua đồ nội thất làm bằng gỗ sưa rất khó. Bởi nó chỉ còn lại một ít trong các nhà của đại gia thích trưng bày đồ cổ.

Người Trung Quốc còn quan niệm trong lễ vật xin cưới có chuỗi gỗ sưa, đôi bạn trẻ về sau sẽ được bình an và gặp nhiều may mắn tài lộc trong cuộc sống.

Tác dụng phong thuỷ của gỗ sưa đỏ Gỗ sưa đỏ được sử dụng để làm nhiều loại vật phẩm phong thuỷ khác nhau

Theo quan niệm của các dân tộc thiểu số ở Việt Nam sử dụng loại gỗ này với mục đích xua đuổi tà ma. Với mong muốn cuộc sống của họ sẽ yên ổn và luôn gặp nhiều may mắn hơn.  

Với những quan niệm đã được đúc kết từ xa xưa vậy tại sao bạn không sở hữu cho mình chiếc vòng gỗ sưa đỏ Quảng Bình để mang theo bên mình. Biết đâu vận may sẽ luôn song hành cùng bạn trong cuộc sống.

  1. Thị trường vòng tay gỗ Sưa bọc vàng có gì biến động và làm sao để sở hữu sản phẩm chất lượng?

Muốn mua một sản phẩm vòng tay gỗ Sưa bọc vàng với đúng như giá trị và chất lượng quả là một điều rất khó. Làm sao để biết được bạn đã mua đúng vòng tay gỗ sưa chuẩn?

  • Thị trường vòng tay gỗ Sưa bọc vàng - Những điều cần lưu ý

Trước sự “lũng loạn” của thị trường gỗ sưa hiện nay, nhiều người muốn tìm mua sản phẩm chất lượng là rất khó khăn. Do chất liệu gỗ trên thị trường hiện nay, đặc biệt là gỗ sưa được phân ra rất nhiều loại.

Chất liệu gỗ sưa đỏ trên thị trường:

Từ tính chất lâu năm cho tới các loại gỗ sưa sinh sống ở những vùng đất khác nhau. Chúng sẽ có những giá trị riêng, không thể cùng mức giá. Bởi giá trị của chúng là khác nhau và nên chắc chắn giá tiền sẽ khác nhau.

Sau đây là một số vấn đề người mua thường gặp phải. Vì vậy, bạn cần nắm rõ và phân biệt cho kỹ, tránh mua phải hàng không chuẩn gỗ sưa dẫn tới tiền mất tật mang:

Sưa đỏ và sưa lào:

Việc phân biệt loại gỗ sưa đỏ Quảng Bình và loại sưa Lào chúng sẽ có giá trị khác nhau. Khi nhắc tới sưa Lào thì giá trị không bao giờ cao như sưa đỏ trên đất Quảng Bình. Hiện tại, vòng sưa Lào cũng đang được bán ở Henry Jewels với mức giá chỉ vài trăm nghìn là bạn đã có thể sở hữu. Việc chênh lệch giá của hai sản phẩm này lớn đến như vậy là do giá trị của chúng mang lại là khác nhau một trời một vực.

> Tham khảo: Sưa Đỏ Việt Nam và Sưa Lào (Sưa dây): Đừng nhầm lẫn kẻo mất tiền oan!!

Video phân biệt sưa đỏ và sưa lào để tránh nhầm lẫn giữa 2 chất liệu gỗ này

Gỗ sưa non và gỗ sưa già:

Tại sao lại gọi là Sưa già lại có giá trị cao hơn vì gỗ sưa khi đã già sẽ có màu sắc đỏ đậm đặc trưng. Cùng với đó là mùi thơm tỏa ra dịu nhẹ và tạo cảm giác thoải mái. Cùng với đó là các đường vân hình thành tự nhiên không thể bay màu.

Video gỗ sưa đỏ Quảng Bình siêu già gỗ màu sắc sẽ ra sao

Với những ai chẳng may mua phải vòng gỗ sưa đỏ Quảng Bình nhưng chất liệu làm vòng là những thớ gỗ còn non chắc chắn chỉ một thời gian sau khi dùng các hạt gỗ sẽ bị nứt, méo, bay màu và rất khó có thể tiếp tục sử dụng.

Vì vậy mà vòng gỗ không còn nguyên giá trị nhưng vẫn được quảng cáo là sưa đỏ Quảng Bình xịn.

Gỗ sưa kém chất lượng được vẽ vân:

Có một trường hợp khác về sản phẩm vòng tay gỗ sưa bọc vàng cũng thường hay gặp phải chính là hiện tượng vẽ vân lên gỗ. Vân gỗ chính là đặc trưng nổi bật, tạo ra sự khác biệt của gỗ sưa tự nhiên so với nhiều loại gỗ khác.

Đối với vân vẽ lên gỗ sưa thì chỉ một thời gian sau khi sử dụng, những đường vân này sẽ bị bay mất màu và không còn được nguyên vẹn. Đồng thời, chất liệu gỗ không, cộng thêm việc vẽ vân làm mất đi giá trị phong thuỷ của vòng tay gỗ sưa tự nhiên.

  • Chất liệu vàng bọc vòng tay gỗ sưa:

Chất liệu vàng để bọc gỗ sưa và trầm hương trên thị trường hiện nay chủ yếu được chia làm 2 loại:

Vàng ta (Vàng 24K, Vàng 9999):

Đây là loại vàng nguyên chất, tinh khiết và có giá trị cao nhất trên thị trường hiện nay. Loại vàng này rất mềm và mỏng, do đó việc bọc sẽ phải rất cẩn thận và tinh tế mới đảm bảo về tính thẩm mỹ của sản phẩm.

Chất liệu vàng bọc vòng gỗ sưa

Chất liệu vàng dùng để bọc gỗ sưa gồm nhiều loại, tính chất và giá thành khác nhau

Vàng tây (Vàng 10K, 14K, 18K):

Loại vàng này là hợp kim của vàng ta với các loại kim loại màu khác, được pha chế theo tỷ lệ khác nhau, cũng có nhiều tên gọi khác nhau. Do đó, vàng tây có giá thành rẻ hơn nhiều so với vàng ta.

Vàng tây có độ cứng, độ bền tốt, khó bị xước, cộng với giá thành rẻ nên được sử dụng để bọc nhiều loại trang sức khác nhau. Trong đó có các sản phẩm vòng gỗ phong thuỷ.

Khi mua vòng tay gỗ sưa bọc vàng, ngoài chất liệu gỗ sưa tự nhiên thì bạn phải để ý và hỏi rõ về chất liệu vàng bọc. Tránh sự nhầm lẫn giữa 2 loại vàng này, dẫn đến việc mất tiền oan.

Đây là một trong những vấn đề khách hàng cần lưu ý khi mua sản phẩm chuẩn gỗ Sưa đỏ Quảng Bình hàng già, vân vip.

  1. Phân biệt sản phẩm vòng tay gỗ Sưa bọc vàng chuẩn:

  • Cách nhận biết chất liệu gỗ Sưa:

Để phân biệt vòng tay gỗ Sưa bọc vàng thì sau đây là một số bí quyết giúp bạn chọn sản phẩm chuẩn:

Hương thơm của gỗ:

Mùi hương của gỗ Sưa Quảng Bình rất đặc trưng bởi nó có mùi thơm ngọt dịu nhẹ và vô cùng thư thái. Với những chiếc vòng làm từ gỗ sưa lâu năm thì dù có bọc vàng mùi hương ấy vẫn thể hiện rất rõ.

Vì mùi hương này đặc biệt nên rất được nhiều khách hàng ưa chuộng. Khi cảm nhận mùi hương này bạn sẽ thấy tinh thần được thư giãn và thoải mái.

Dựa vào đường vân gỗ:

Vân gỗ của gỗ sưa vô cùng đặc biệt bởi ở những cây gỗ lâu năm thì đường vân sẽ bị mờ đi. Chỉ khi bạn soi đèn mới thấy được những thớ vân nổi nên.

Với những khách chú trọng tới đường vân thì họ sẽ tìm những vân gỗ nổi tứ diện. Những đường chun chớp, chun sụn ở vân cây sưa lâu năm sẽ có giá trị hơn nhiều. 

Video Sưa Đỏ và Sưa Lào - Làm thế nào để phân biệt trong 1 nốt nhạc?

Hạt gỗ cứng và chắc:

Vòng gỗ sưa bọc vàng được làm từ gỗ sưa lâu năm trên đất Quảng Bình, gỗ sưa đỏ kết tinh qua thời gian dài sinh trưởng và phát triển nên rất chắc và cứng. So với những cây sưa non đang ở độ tuổi trưởng thành thì gỗ của chúng sẽ xốp và nhẹ hơn rất nhiều.

Màu sắc của gỗ:

Khi gỗ sưa chưa già thì sẽ có màu sắc vàng nhạt hơn còn những cây gỗ lâu năm chúng sẽ có màu đậm đà có ánh đỏ. Với những chuỗi quá già thì màu sắc có phần đặc biệt hơn chính là những chuỗi rất già có màu đỏ tím. Khi bạn soi đèn sẽ có những vân gỗ ẩn hiện.

  • Cách nhận biết loại vàng trên vòng tay gỗ Sưa:

Việc phân biệt chất liệu vàng rất khó khăn, hầu như không làm được nếu không được trang bị máy quang phổ cao cấp.

Tuy nhiên, một cách làm mang tính tham khảo, mà nhiều người vẫn làm là dùng nam châm. Nếu nam châm không hút thì đó là vàng thật còn khi nam châm có một chút lực hút thì chắc chắn loại vàng này có pha sắt.

Đây là cách nhận biết đơn giản để bạn biết được vàng thật được sử dụng tại trang sức phong thủy.

Cách nhận biết vàng trên vòng gỗ Sưa:

Việc phân biệt chất liệu vàng bọc cho gỗ sưa là rất khó nếu không có thiết bị chuyên dụng

Khác với những chiếc vòng tay gỗ sưa đơn thuần thì chiếc vòng tay gỗ sưa bọc vàng có giá trị cao hơn. Bởi nó sử dụng một kim loại quý chính là vàng kết hợp với gỗ sưa quý hiếm. Họ đã tạo ra một sản phẩm trang sức phong thủy tuyệt vời.

Khi đeo vào bạn sẽ cảm nhận được sự sang trọng cùng với may mắn và tài lộc song hành. Với những nhà kinh doanh, việc sở hữu vòng tay gỗ Sưa sẽ giúp họ “thuận buồm xuôi gió” trong mọi việc.

Qua bài viết này bạn đã nắm được lời giải cho câu hỏi vì sao vòng tay gỗ sưa lại có giá thành cao đến vậy, và giá trị của chúng nằm ở đâu, nhất là những chuỗi vòng gỗ sưa đỏ bọc vàng.

Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc vòng gỗ sưa đỏ bọc vàng chuẩn, sang trọng và đẳng cấp, bạn có thể tham khảo tại đây.

Henry Jewels cam kết nguồn gốc và chất lượng của các mẫu vòng tay gỗ sưa. Chính sách bảo hành sản phẩm trọn đời như lời khẳng định của Henry Jewels về chất lượng sản phẩm cũng như sứ mệnh kinh doanh của mình.

Nếu cần tư vấn bất cứ thông tin gì, bạn có thể liên hệ với Henry Jewels qua Hotline hoặc chat trực tiếp trên website henryjewels.com.


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Đi tìm lời giải cho giá trị của vòng gỗ sưa đỏ bọc vàng?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi

Cảm nhận khách hàng

Vị khách nước ngoài
Khi đến với cửa hàng thì tôi rất là hạnh phúc và vui vẻ khi được nghe chia sẻ rất là nhiều về các chuỗi vòng trầm hương, tôi rất là thích.
Vị khách nước ngoài
Vị khách nước ngoài
Đức
Chị Nhường
Chị tìm google và liên hệ, nhân viên gửi mẫu là chị chốt luôn thôi, chị muốn đeo vòng để có cái gì đó để mình đổi vận. Đến cửa hàng thì nhân viên tư vấn rất nhiệt tình.
Chị Nhường
Chị Nhường
Hưng Yên
Anh Nguyên
Mình cũng hay tìm hiểu về các loại vòng gỗ. Biết đến Henry Jewels đầu tiên là qua facebook, sau đó là vào website đọc các bài viết thì thấy bị thuyết phục.
Anh Nguyên
Anh Nguyên
Hà Nội
Chị Trang
Mình rất ưng ý về nhân viên phục vụ của cửa hàng, về hướng dẫn, cũng như là cho mình tham khảo những sản phẩm để mình có thể chọn lựa được chiếc vòng thích hợp nhất.
Chị Trang
Chị Trang
Hà Nội
Anh Tuấn
Cũng nghe qua thôi, chứ chưa tìm hiểu mấy. Qua cửa hàng thì cũng thấy thoải mái và yên tâm thôi. Mình thấy là nhân viên cũng tư vấn cho mình nhiệt tình.
Anh Tuấn
Anh Tuấn
Hà Nội
Anh Thắng
Đây là lần đầu tiên mình đi mua vòng gỗ sưa, rất là băn khoăn. Cũng tìm hiểu trên mạng hàng tháng nay rồi. Qua những gì các bạn chia sẻ thì cũng rất tự tin chọn được chiếc vòng ưng ý.
Anh Thắng
Anh Thắng
Hà Nội
40 năm
Xưởng sản xuất gia truyền
#1
Kênh Youtube số 1 về vòng phong thủy
300+
Phản hồi tốt của khách hàng
0.04877 sec| 2324.289 kb