Vòng thật cho người sành

Tỳ Hưu là gì? Có mấy loại?

- Góc tư vấn
Tỳ Hưu là gì? Có mấy loại?

Tỳ Hưu là một linh vật có hình dáng tựa Kỳ Lân, có nguồn gốc từ Trung Hoa, được mọi người thờ phụng với mong muốn mang đến tài lộc và bình an cho người sở hữu chúng. Bởi vậy, từ lâu Tỳ hưu trở thành 1 trong những sản phẩm phong thủy được ưa chuộng bậc nhất. Tuy nhiên không nhiều người hiểu biết sâu sắc về linh vật này, để có thể sở hữu và sử dụng 1 cách thích hợp nhất với từng mục đích khác nhau. Vậy có mấy loại tỳ hưu, mỗi loại có đặc điểm và công dụng như thế nào? Hãy cùng Henry Jewels tìm hiểu thật kỹ trong bài viết hôm nay nhé.

Tỳ Hưu là gì?

Theo Truyền thuyết kể lại, Tỳ Hưu chính là con út trong 9 người con của Rồng, thừa hưởng những nét đẹp nhất của dòng họ Rồng, tuy nhiên khi sinh ra lại bị dị  tật  không có hậu môn. Đây là loại dị tật rất nghiêm trọng do vô phương cứu chữa nên Tỳ Hưu yểu mạng chỉ sau vài ngày. Ngọc Hoàng Thượng đế rất thương xót nên đã cho Tỳ Hưu ở nhân gian, hiển linh thành một vị thần được nhiều người thờ phụng. Với đặc điểm cơ thể của mình, bản tính thích ăn vàng bạc châu báu thì Tỳ Hưu chỉ có của cải vào mà không có ra nên nhân dân các địa phương đều thờ Tỳ Hưu như một vị thần giữ của trong nhà. Để cho của cải có vào mà không có ra.

Hình dáng bên ngoài củaTỳ Hưu lại là một linh thú có đầu Lân, thân hình gấu được bao bao bọc bới một lớp vẩy như rồng, có sừng trên đầu sau lưng có cánh, hội tụ những phẩm chất và nét đẹp nhất của dòng họ nhà Rồng. 

Có mấy loại Tỳ Hưu?

Dựa vào đặc điểm ngoại hình, Tỳ hưu được chia ra làm 2 loại:

Tỳ Hưu Thiên Lộc : Đặc điểm bên ngoài của loại tỳ hưu này là có phần bụng và mông to, miệng rất rộng với 2 Sừng trên đầu. Thức ăn chủ yếu của loại Tỳ Hưu Thiên Lộc này chính là các loại Châu báu, Vàng, Bạc. Tỳ hưu Thiên Lộc được cho là mang lại sự giàu sang cho gia chủ và bảo vệ tiền tài.

 Tại sao muốn giàu sang và phú quý thì không thể bỏ qua Tỳ Hưu? : Tử Vi Hiện  Đại

Tỳ Hưu Tịch Tà: Đặc điểm của loại Tỳ Hưu này là có miệng há rộng về phía trước với vẻ ngoài hết sức dữ tợn với duy nhất 1 sừng trên đầu. Khác 1 chút so với Tỳ Hưu Thiên Lộc, Tỳ Hưu Tịch Tà lại có hứng thú với tà khí, yêu ma và xem những thứ đó như thức ăn. Nó hay dùng chiếc sừng của mình tấn công các loại quỷ quái, yêu ma, hấp thụ sinh khí, tà khí của yêu ma… Chính bởi vậy nên Tỳ Hưu Tịch Tà được thờ với mong muốn mang lại bình an cho gia chủ. Nếu để ý, tại các công đường xét xử, mặt bàn của các quan lại phong kiến xưa thường bày biện Tỳ Hưu Tịch Tà, vừa để thể hiện quyền uy, nghiêm minh của Quốc pháp, vừa để trừ những yêu khí xung quanh.

Cách đặt Tỳ Hưu trong nhà để thu hút tài lộc, tiền vào như nước

Ý nghĩa của Tỳ hưu

Với rất nhiều ý nghĩa nên Tỳ Hưu rất được ưa chuộng trong phong thuỷ. Tỳ hưu phong thủy được chế tác từ rất nhiều chất liệu khác nhau như vàng, bạc, gỗ, đá phong thủy. Mỗi chất liệu lại có những ý nghĩa riêng biệt. Không chỉ vậy, màu sắc của tỳ hưu cũng mang những ý nghĩa khác nhau, cụ thể:

Các loại Tỳ Hưu màu đen có ý nghĩa phong thuỷ là chiêu tài, phát lộc.

Các loại Tỳ Hưu màu trắng, vàng có ý nghĩa phong thuỷ là bảo trợ sức khỏe, phát tài phát lộc.

Các loại Tỳ Hưu màu xanh có ý nghĩa phong thuỷ là mang đến may mắn trong công danh.

Các loại Tỳ Hưu màu tím, hồng có ý nghĩa phong thuỷ mang đến hạnh phúc gia đình.

Tỳ hưu phong thủy hợp mệnh gì? Ý nghĩa và cách chọn ra sao? - CafeLand.Vn

Ngày nay, Tỳ Hưu phong thuỷ vẫn luôn được rất nhiều khách hàng chọn lựa nó không chỉ mang lại may mắn mà còn giúp xua đuổi tà khí mang đến tài lộc chi người sử dụng. Tỳ Hưu phong thuỷ được chế tác thành rất nhiều kiểu dáng khác nhau như vòng Tỳ Hưu đeo cổ, Tỳ hưu đeo tay, nhẫn Tỳ Hưu đeo tay...với nhiều loại chất liệu khác nhau. Nên khi chọn lựa sử dụng các nạm cũng nên tìm hiểu kĩ và chú ý một số điều mà chúng tôi đã tổng hợp trong bài viết này để Tỳ Hưu được tối đa tác dụng.

 

 


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Tỳ Hưu là gì? Có mấy loại?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi

Cảm nhận khách hàng

Vị khách nước ngoài
Khi đến với cửa hàng thì tôi rất là hạnh phúc và vui vẻ khi được nghe chia sẻ rất là nhiều về các chuỗi vòng trầm hương, tôi rất là thích.
Vị khách nước ngoài
Vị khách nước ngoài
Đức
Chị Nhường
Chị tìm google và liên hệ, nhân viên gửi mẫu là chị chốt luôn thôi, chị muốn đeo vòng để có cái gì đó để mình đổi vận. Đến cửa hàng thì nhân viên tư vấn rất nhiệt tình.
Chị Nhường
Chị Nhường
Hưng Yên
Anh Nguyên
Mình cũng hay tìm hiểu về các loại vòng gỗ. Biết đến Henry Jewels đầu tiên là qua facebook, sau đó là vào website đọc các bài viết thì thấy bị thuyết phục.
Anh Nguyên
Anh Nguyên
Hà Nội
Chị Trang
Mình rất ưng ý về nhân viên phục vụ của cửa hàng, về hướng dẫn, cũng như là cho mình tham khảo những sản phẩm để mình có thể chọn lựa được chiếc vòng thích hợp nhất.
Chị Trang
Chị Trang
Hà Nội
Anh Tuấn
Cũng nghe qua thôi, chứ chưa tìm hiểu mấy. Qua cửa hàng thì cũng thấy thoải mái và yên tâm thôi. Mình thấy là nhân viên cũng tư vấn cho mình nhiệt tình.
Anh Tuấn
Anh Tuấn
Hà Nội
Anh Thắng
Đây là lần đầu tiên mình đi mua vòng gỗ sưa, rất là băn khoăn. Cũng tìm hiểu trên mạng hàng tháng nay rồi. Qua những gì các bạn chia sẻ thì cũng rất tự tin chọn được chiếc vòng ưng ý.
Anh Thắng
Anh Thắng
Hà Nội
40 năm
Xưởng sản xuất gia truyền
#1
Kênh Youtube số 1 về vòng phong thủy
300+
Phản hồi tốt của khách hàng
0.23894 sec| 2267.922 kb