Vòng thật cho người sành

Trầm hương sánh chìm là gì? Phân loại và công dụng trầm sánh chìm

- Góc tư vấn
Trầm hương sánh chìm là gì? Phân loại và công dụng trầm sánh chìm

Nhiều Quý khách hàng đã nghe về Trầm hương Sánh chìm nhưng lại chưa hiểu hết về loại chất liệu đặc biệt này. Hãy cùng Henry Jewels tìm hiểu thêm về Trầm Sánh chìm hay Trầm Hương Sánh chìm qua bài viết dưới đây nhé !

Trầm hương là món quà quý hiếm của thiên nhiên ban tặng cho con người. Trầm hương được hình thành từ gỗ của cây dó bầu, trong quá trình sinh trưởng và phát triển, côn trùng đục lỗ lên cây dó làm nhựa cây chảy ra kết thành trầm hương.

Với nhiều công dụng phục vụ trong cuộc sống, trầm hương vô cùng có giá trị đối với con người. Có rất nhiều loại trầm hương khác nhau, trong đó trầm hương sánh chìm là một sản phẩm chế xuất từ trầm tự nhiên nên được xếp vào hàng có giá trị cao nhất.

  1. Trầm hương sánh chìm là gì?

Để tìm hiểu trầm hương sánh chìm là gì, chúng ta cần tìm hiểu qua về trầm hương sánh. Đây là loại trầm hương có được nhờ chế xuất từ nhựa cây dó bầu trong tự nhiên. Trầm sánh có nhiều loại, nhưng 2 loại phổ biến nhất trong cuộc sống là trầm sánh chìm và trầm sánh bì.

Trầm sánh bì là loại trầm sánh do con người thu được từ lớp vỏ của cây dó bầu. Đây là loài cây duy nhất cho gỗ trầm hương. Trong quá trình thu trầm sánh bì, người ta phải đẽo gọt khoảng một tấn cây dó bầu thì mới thu được 20kg trầm hương sánh bì sạch.

Trầm hương sánh chìm mang trong mình rất nhiều tinh dầu quý

Thế còn trầm hương sánh chìm là gì? Trầm hương sánh chìm là loại trầm hương được cấu tạo từ nhiều mảnh ghép trầm sánh có hàm lượng tinh dầu cao thành một khối rồi chế tác, chính thế nên trầm sánh chìm độ bền ổn định, đặc biệt mùi hương đậm đà đặc trưng của trầm hương với hàm lượng tinh dầu cao do được chọn lọc từ những mảnh trầm sánh có chất lượng. Lượng tinh dầu nhiều, dầu được tích nhiều trong lõi làm nặng và chìm gỗ trầm xuống. Vì thế, nếu thả trầm sánh chìm vào nước, gỗ sẽ chìm chứ không nổi trên mặt nước. Chính vì vậy, trầm hương nào chìm hoàn toàn trong nước sẽ mang giá trị rất cao. Bên cạnh đó nhờ kết cấu bền chắc nên trầm hương sánh chìm có thể dễ dàng chế tác thành nhiều kiểu dáng sản phẩm khác nhau với độ hoàn thiện và thẩm mĩ cao hơn các loại trầm hương khác.

  1. Phân loại gỗ Trầm hương Sánh Chìm:

Hiện nay, trên thị trường vòng trầm hương sánh chìm được phân thành 3 loại chính đó là vòng trầm hương sánh chìm dầu vàng, trầm hương sánh chìm vân xoáy và trầm hương sánh chìm dầu đen. Sự khác nhau của 3 loại trầm hương này thế nào? 

  • Trầm sánh chìm dầu vàng:

Trầm hương sánh chìm dầu vàng là những mảnh trầm hương sánh có hàm lượng tinh dầu cao được ghép lại với nhau bằng một loại keo đặc biệt, được chứng nhận an toàn sức khoẻ. Khối chế tác này sẽ được các nghệ nhân của Henry Jewels tạo ra những chuỗi vòng tay trầm hương sánh chìm dầu vàng mà Quý khách hàng thường thấy.

Nói về sức mạnh của vòng trầm hương sánh chìm dầu vàng có thể so sánh với hố đen của vũ trụ. Không chỉ có tác dụng an thần, may mắn gia tăng tài lộc và vượng khí mà mùi hương của trầm hương sánh chìm dầu vàng còn có tác dụng ngăn ngừa ung thư, kiềm chế cảm xúc khi bạn nóng giận. 

 

Trầm hương sánh chìm dầu vàng được sử dụng để chế tác nhiều loại vòng tay

Các vòng trầm hương sánh chìm dầu vàng được ưa chuộng hiện nay đó là: Vòng Trầm sánh chìm dầu vàng dáng tròn, Vòng trầm sánh chìm dầu vàng đốt trúc, Vòng Trầm Sánh chìm nước dầu vàng đốt trúc xếp dọc, Lắc bản chữ nhật Trầm Sánh chìm nước Dầu Vàng,... Ngoài ra tại Henry Jewels còn có các mẫu Vòng Trầm bọc vàng, Mặt Phật đeo cổ Trầm sánh chìm dầu vàng, Mặt đeo tay Phật bản mệnh Trầm sánh chìm dầu vàng cùng nhiều Charm tỳ hưu, Charm hồ ly, Charm hoa sen làm từ Trầm sánh chìm dầu vàng cũng rất được ưa chuộng để tăng độ thẩm mĩ và đẳng cấp cho sản phẩm. Riêng với các mẫu Vòng Trầm bọc vàng, Quý khách hàng có thể thoải mái lựa chọn loại vàng bọc từ 10K, 14K đến 18K cũng như kiểu dáng bọc từ bọc chữ, bọc số đến bọc hình con giáp tùy theo sở thích của bản thân để tạo nên những chuỗi vòng trầm đeo tay độc đáo cho riêng mình.

  • Trầm sánh chìm vân xoáy:

Chất liệu trầm sánh chìm vân xoáy cũng tương tự như trầm sánh chìm dầu vàng, tuy không có mùi thơm đậm ngọt như trầm sánh chìm dầu vàng nhưng lại chứa vô vàn các đường vân xoáy uốn lượn đặc sắc trên bề mặt hạt vòng, làm xiêu lòng những ai vừa muốn một chuỗi vòng chất liệu trầm sánh chìm lại vừa muốn chuỗi vòng có các đường vân xoáy uốn lượn uyển chuyển đầy cá tính.

  • Trầm sánh chìm dầu đen:

Chất liệu trầm sánh chìm dầu đen giống như trầm sánh chìm dầu vàng, nhưng chứa lượng tinh dầu nhiều hơn và màu đen sẫm  hơn so với trầm hương sánh chìm dầu vàng. 

  1. Đặc điểm của Trầm Hương Sánh Chìm:

  • Về trọng lượng: Trầm Sánh chìm có trọng lượng nặng, cầm chắc tay vì chứa nhiều tinh dầu hơn những loại trầm thông thường và có khả năng chìm nước. Do trọng lượng nặng như vậy nên trầm có độ bền cao và khả năng chống va đập rất tốt.
  • Về mùi hương: Vì chứa lượng tinh dầu lớn nên mùi hương từ Trầm Sánh chìm rất lâu phai, bền vững và mùi đậm đặc, khác biệt hẳn với những loại khác. Trầm hương Sánh chìm dầu vàng có mùi thơm chất lượng nhất do kích thước các mảnh trầm sánh cấu tạo thành khối có kích thước lớn hơn so với Trầm hương Sánh chìm vân xoáy.
  • Về màu sắc: Nếu như những sản phẩm làm từ Trầm thông thường nhìn xa chỉ thường thấy một màu nâu vàng xen lẫn tia sớ dầu nhỏ thì sản phẩm Trầm Sánh chìm lại có vẻ ngoài rất đặc biệt được tạo bởi những miếng sánh ép lại, tạo thành thớ gỗ đậm nhạt xếp chồng lên nhau rất tự nhiên và đẹp mắt.
  1. Trầm Sánh Ghép là gì? Cách phân biệt Trầm Sánh tự nhiên sánh chìm với sánh ghép?

Trầm Sánh Ghép là gì? Trầm Hương Sánh Ghép thực ra là Trầm Hương Sánh Chìm nhân tạo. Các miếng Trầm Hương Sánh Chìm mỏng như tờ giấy nên người ta phải ghép lại thành khối bằng dung môi đặc biệt. Đó chính là lý do cái tên Trầm Hương Sánh Ghép ra đời. 

Trầm Sánh Ghép là gì

Trầm Hương Sánh Chìm sau khi được ép lại thành khối để chế tác sản phẩm

Phân biệt Trầm Sánh tự nhiên sánh chìm với sánh ghép:

Nhìn bằng mắt thường theo sớ ngang của miếng gỗ:

  • Nhìn kỹ Trầm Sánh Ghép sẽ thấy các lớp gỗ chồng lên nhau, các vân chạy theo đường song song và thẳng dài.

  • Vì có các tia gỗ chứa dầu nên trên Trầm Sánh tự nhiên sẽ thấy các tia gỗ dãn cách đều và không có các đường song song chạy thẳng dài. 

Mùi hương:

  • Trầm Sánh tự nhiên có mùi thơm dịu ngọt, sẽ ngọt mạnh hơn khi đốt lên.

  • Trầm Sánh Ghép cũng có mùi thơm ngọt nhưng cay nồng và có mùi keo dính nếu không được xử lý tốt.

  1. Công dụng của trầm hương sánh chìm:

Trầm hương sánh chìm là loại trầm hương có rất nhiều công dụng trong đời sống hằng ngày nhất là đối với sức khỏe con người. Nó thường được sử dụng làm vòng phong thủy, tán thành bột làm nhang trầm hay được dùng để chế ra những đoạn sánh cho người hút thuốc lá. Sau đây là một số công dụng chính của trầm hương sánh đối với con người:

  • Trầm hương sánh chìm giúp khử mùi thuốc lá trong phòng, mang lại không gian trong lành. Ngoài ra, người hút thuốc sẽ hạn chế tác hại của khói thuốc nếu sử dụng trầm hương sánh chìm khi hút thuốc.
  • Xông trầm hương sánh chìm giúp khử mùi không khí, xua đuổi ám khí, xua tan âm khí, thu hút dương khí, tài khí và vận khí cho gia chủ. Mang bình an may mắn cho gia chủ.
  • Mùi thơm thoang thoảng, dịu nhẹ của trầm hương sánh chìm giúp thư giãn thần kinh, giảm stress. Khiến người dùng tiêu tan mọi điều căng thẳng, điều trị chứng mất ngủ.
  • Khi sử dụng tinh dầu trầm hương sánh chìm, người dùng sẽ thể hiện được đẳng cấp bởi mùi hương trầm lưu giữ rất lâu.
  • Vòng tay trầm hương sánh chìm giúp cầu bình an, may mắn và tài lộc cho người sử dụng.

Một trong những vật phẩm phong thủy được săn đón nhiều nhất vào Tháng 7 âm lịch hàng năm chính là Trầm hương, đặc biệt nhất là Trầm hương sánh chìm. Theo quan niệm dân gian, tháng 7 âm lích là thời điểm Diêm Vương mở cửa để ân xá tội lỗi cho các vong hồn được bay về dương gian. Vì vậy mà âm khí vào thời điểm này rất nhiều và nhiều người tin rằng các vong hồn này quấy nhiễu gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, may mắn và tài vận của con người. Chính thế nên nhiều người đã vận dụng sức mạnh phong thủy của các vật phẩm phong thủy như Trầm hương, mà nổi bật nhất là Trầm hương sánh chìm để trấn áp những năng lượng xấu, bảo vệ và gia tăng sự an toàn về tâm linh, sức khỏe, may mắn cho bản thân cũng như gia đình.

Trầm hương sánh chìm khi chế tác vòng tay tạo nên vẻ đẹp trang trọng cho người dùng

  1. Các sản phẩm từ Trầm Hương Sánh Chìm:

  • Dùng để để xông đốt: Trầm Sánh được dùng chủ yếu là xông điện, giúp cho Trầm Sánh dậy mùi tốt và lâu, tránh khói và khí CO2 tạo thành do cháy bằng lửa. Ngoài ra còn được tán thành bột ép thành trầm nụ để đốt bằng lư.

  • Dùng để hút thuốc lá: Miếng sánh được vát thành từng que nhỏ (dạng que tăm) và đặt vào tâm của điếu thuốc, mùi Trầm Hương sẽ tỏa vào không khí theo khói làm giảm mùi hôi của thuốc lá, giảm tác hại của thuốc và còn tạo nên sự khác biệt, khẳng định đẳng cấp của người sử dụng.

  • Mặt dây chuyền Trầm Hương Sánh Chìm: Mảnh gỗ Trầm Hương Sánh Chìm được ghép thành các khối nhỏ sau đó được đục máy CNC và chạm khắc thành mặt dây. Vì gỗ Trầm Sánh thường cứng hơn nên đường nét của mặt dây cũng sánh và đanh hơn, nhưng cũng vì thế mà người ta thường đục máy chứ ít khi dùng tay.

  • Quạt Trầm Sánh Chìm: 2 miếng Trầm Hương Sánh được ép và quay 2 mặt nhiều dầu ra ngoài để tạo nên cánh quạt. Khi sử dụng quạt từ trầm sẽ có mùi hương bay theo gió thoang thoảng rất dễ chịu.

  • Tượng Trầm Sánh Chìm: Cũng được ghép giống như cách làm mặt dây chuyền nhưng miếng sánh dùng để ép tượng thường mỏng, càng mỏng càng dễ uốn hay bo góc cạnh thì tượng sẽ đẹp hơn.

  • Vòng tay Trầm Hương Sánh Chìm: Trong tâm linh, vòng Trầm Hương Sánh Chìm giúp cầu bình an, may mắn và xua đuổi tà ma, vận xấu xung quanh chủ nhân. Vòng Trầm Hương giữ được mùi thơm rất lâu và thể hiện được đẳng cấp của người chơi trầm.

  • Nhẫn Trầm Sánh Chìm: Giống như vòng tay nhưng quy trình ép gỗ trầm đơn giản hơn. Nhẫn Trầm Sánh Chìm cứng và lưu lại được mùi thơm vĩnh viễn.

  1. Giá vòng tay trầm hương sánh chìm có đắt không?

Giá vòng tay trầm hương sánh chìm phụ thuộc vào chất lượng của phôi, mẫu mã và loại kích thước. Cùng là Trầm Sánh chìm nhưng sẽ có những phân cấp hàng khác nhau tùy theo độ chất lượng của phôi, dẫn đế giá thành của vòng trầm đeo tay chất liệu trầm hương sánh chìm cũng sẽ khác nhau. Bạn có thể tham khảo thêm bảng giá các mẫu trầm hương của Henry Jewels tại đây.

Trầm hương sánh chìm là gì? Đó là loại trầm hương có nhiều công dụng với sức khỏe, đời sống và tinh thần cho con người. Chính vì vậy, việc sử dụng trầm hương sánh chìm nguyên chất, đảm bảo chất lượng là điều vô cùng cần thiết.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị kinh doanh trầm hương sánh chìm với nhiều loại chất lượng khác nhau. Người mua phải sáng suốt lựa chọn các sản phẩm chất lượng cao với giá thành hợp lý để trầm hương sánh chìm phát huy tối đa công dụng của nó. Hiểu được trầm sánh chìm là gì cũng như nắm được đặc tính phong thủy của trầm sánh chìm sẽ giúp bạn dễ lựa chọn được sản phẩm trầm sánh chìm phù hợp với bản thân.

Trên đây là những kiến thức cơ bản để giúp bạn hiểu trầm sánh chìm là gì, có bao nhiêu loại, công dụng của trầm sánh chìm là gì, có những loại sản phẩm gì có thể chế tác được từ trầm hương sánh chìm, từ đó bạn có thể tham khảo lựa chọn cho bản thân và gia đình sản phẩm phù hợp tại cơ sở kinh doanh uy tín.

Henry Jewels được biết đến là một trong những địa chỉ uy tín nhất trên thị trường cung cấp các sản phẩm Trầm hương chuẩn chất liệu 100%, đa dạng về mẫu mã, chủng loại với giá cả hợp lý nhất. Đến với Henry Jewels, bạn không chỉ được trải nghiệm những sản phẩm cao cấp nhất với chất lượng tốt nhất mà còn được sở hữu những sản phẩm mang đậm cá tính riêng, khẳng định đẳng cấp riêng của mình.

>> Xem các mẫu vòng trầm hương sánh chìm tại Henry Jewels.


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Trầm hương sánh chìm là gì? Phân loại và công dụng trầm sánh chìm
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi

Cảm nhận khách hàng

Vị khách nước ngoài
Khi đến với cửa hàng thì tôi rất là hạnh phúc và vui vẻ khi được nghe chia sẻ rất là nhiều về các chuỗi vòng trầm hương, tôi rất là thích.
Vị khách nước ngoài
Vị khách nước ngoài
Đức
Chị Nhường
Chị tìm google và liên hệ, nhân viên gửi mẫu là chị chốt luôn thôi, chị muốn đeo vòng để có cái gì đó để mình đổi vận. Đến cửa hàng thì nhân viên tư vấn rất nhiệt tình.
Chị Nhường
Chị Nhường
Hưng Yên
Anh Nguyên
Mình cũng hay tìm hiểu về các loại vòng gỗ. Biết đến Henry Jewels đầu tiên là qua facebook, sau đó là vào website đọc các bài viết thì thấy bị thuyết phục.
Anh Nguyên
Anh Nguyên
Hà Nội
Chị Trang
Mình rất ưng ý về nhân viên phục vụ của cửa hàng, về hướng dẫn, cũng như là cho mình tham khảo những sản phẩm để mình có thể chọn lựa được chiếc vòng thích hợp nhất.
Chị Trang
Chị Trang
Hà Nội
Anh Tuấn
Cũng nghe qua thôi, chứ chưa tìm hiểu mấy. Qua cửa hàng thì cũng thấy thoải mái và yên tâm thôi. Mình thấy là nhân viên cũng tư vấn cho mình nhiệt tình.
Anh Tuấn
Anh Tuấn
Hà Nội
Anh Thắng
Đây là lần đầu tiên mình đi mua vòng gỗ sưa, rất là băn khoăn. Cũng tìm hiểu trên mạng hàng tháng nay rồi. Qua những gì các bạn chia sẻ thì cũng rất tự tin chọn được chiếc vòng ưng ý.
Anh Thắng
Anh Thắng
Hà Nội
40 năm
Xưởng sản xuất gia truyền
#1
Kênh Youtube số 1 về vòng phong thủy
300+
Phản hồi tốt của khách hàng
0.02867 sec| 2388.375 kb