Vòng thật cho người sành

Bạn có biết vòng san hô tự nhiên là gì? Vì sao trang sức san hô có giá trị cao đến vậy?

- Góc tư vấn
Bạn có biết vòng san hô tự nhiên là gì? Vì sao trang sức san hô có giá trị cao đến vậy?

San hô tự nhiên được xem như là một trong những báu vật của thiên nhiên ban tặng cho con người. Được coi là báu vật của đại dương, san hô như những viên ngọc chứa đựng năng lượng tinh túy của biển cả, có khả năng thu hút may mắn, phòng tránh vận xui cho người sử dụng. Từ thời xa xưa, san hô từng là 1 trong 7 báu vật trong đạo Phật và được những nghệ nhân thời La Mã chế tác thành đồ trang sức may mắn cho trẻ em.

Vậy san hô tự nhiên có mấy loại? Vì sao trang sức san hô tự nhiên lại có giá trị cực cao trên thị trường? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

  1. San hô tự nhiên là gì?

San hô là các sinh vật biển thuộc lớp Anthozoa (Lớp san hô). Chúng tồn tại dưới dạng các thể polip nhỏ giống như hải quỳ và sống thành quẩn thể gồm nhiều cá thể giống hệt nhau sống chung với nhau. Các cá thể san hô sẽ tiết ra cacbonat canxi để tạo thành những bộ xương cứng. Đây chính là nguồn gốc hình thành của các rạn san hô tại các vùng biển nhiệt đới.

San hô hóa thạch là gì

Lớp san hô khi còn sống

Cũng giống như ngọc trai, san hô cũng là một loại vật liệu trang sức hữu cơ. Khoảng 95% thành phần của san hô là Calcium Carbonate, 3% magie cacbonat, còn lại là các yếu tố vi lượng khác. Chính vì tính chất này mà trong thủ công mỹ nghệ, san hô thường được chế tác thành dạng mặt tròn hay các loại hạt.

  1. San hô phân bố ở đâu?

San hô sống ở độ sâu từ 3 đến 300 mét ở địa hình ven biển. Người ta tìm thấy san hô chủ yếu ở khu vực Đại Tây Dương, Địa Trung Hải, vùng biển xung quanh Đài Loan, Nhật Bản, quần đảo Malaysia và Biển Đỏ… Ở Việt Nam san hô phân bố tại vùng biển từ Quảng Ngãi đến Bà Rịa Vũng Tàu.

San hô phân bố ở đâuBản đồ phân bố của san hô trên thế giới

  1. San hô tự nhiên có màu gì?

Trong tự nhiên san hô hình thành với nhiều màu sắc khác nhau. Có san hô màu đỏ, đen, vàng kim, xanh dương, cam và san hô vua. Trong chế tác đồ trang sức thì thông dụng nhất người ta hay sử dụng san hô đỏ, san hô đen và san hô màu vàng kim.

  1. San hô tự nhiên có những loại nào?

Như đã nói ở trên, chúng ta có thể phân loại san hô dựa vào màu sắc của nó. Tại Henry Jewels có 6 loại san hô tự nhiên bao gồm: San hô Đỏ, San hô Đen, San hô Vàng kim, San hô Cam, San hô Xanh dương và San hô Vua. Trong đó, các loại san hô phổ biến và nổi bật nhất là San hô Đỏ, San hô Vàng kim và San hô Đen.

  • San hô đỏ:

San hô đỏ giống như những bụi cây đỏ không lá dưới lòng đại dương. Có những cây san hô đỏ có thể cao đến 1 mét. Màu đỏ của chúng được tạo ra do các sắc tố carotenid. Lượng sắc tố ít hay nhiều mà tạo nên màu của San hô từ hồng nhạt đến đỏ cam, đỏ tươi và đỏ thẫm. Trong quá trình sử dụng khi hạt vòng tiếp xúc với mồ hôi và hơi ấm của cơ thể khiến cho lượng sắc tố này thay đổi dẫn đến sự đổi màu trên hạt vòng san hô đỏ tự nhiên, điều này cũng tạo nên một nét đặc trưng thú vị của San hô Đỏ.

Do màu sắc bền đẹp, độ bóng cao nên từ thời cổ đại, san hô đỏ đã được sử dụng để làm đồ trang trí dành cho giới quý tộc.

Phôi San hô tự nhiên đỏ

Trong các loại san hô tự nhiên thì san hô đỏ có giá trị kinh tế cũng như phong thủy nhất. Người cổ xưa cho rằng san hô đỏ là một lá bùa hộ mệnh có thể cầm máu, bảo vệ con người khỏi những linh hồn xấu xa, bệnh tật, thiên tai, đẩy lùi tà khí.

Thậm chí, san hô đỏ còn được người xưa cho là có thể chữa vô sinh và tác động tốt tới khả năng sinh sản của phụ nữ. Do đó vòng tay san hô đỏ tự nhiên thường được dùng để làm quà dành tặng cho người mẹ tương lai hoặc đứa trẻ mới sinh.

Vòng tay San hô đỏ 108 hạt

  • San hô đen:

Giống như tên gọi của nó, san hô đen là loại san hô có màu đen. Thế nhưng theo những người trong nghề thì san hô đen không chỉ có một loại. Có ba loại san hô đen khác nhau. Người ta đặt tên cho chúng dựa vào hình dáng của nó.

Có giá trị nhất là cây dương biển, có thể có giá trị lên đến 3 triệu đồng / kg. Tiếp đến là cây dương đen hay cây dương giả. Một loại san hô đen nữ nhỏ bằng chiếc đũa và thẳng giống roi điện được gọi là cây roi điện.

Phôi San hô Đen tự nhiên

San hô đen sống ở tầng biển sâu từ 30 đến 50 m nên khá khó khai thác. Nếu nhìn bề ngoài ở trong lòng biển, người ta sẽ không thể ngờ được san hô đen lại có giá trị. Chỉ khi chúng được đem lên bờ và chế tác thành những chiếc vòng san hô tuyệt đẹp thì người ta mới thấy được giá trị của nó.

Với màu đen óng ánh đặc trưng, những sản phẩm được làm từ đá san hô đen được người dùng rất mến mộ. Tuy nhiên, nguồn cung của sản phẩm này lại rất hiếm do lượng phân bố của nó ít và độ khó khi khai thác.

Với cấu trúc lớp xếp bẹ chuối đặc trưng nên các sản phẩm san hô đen tự nhiên sẽ dễ nhìn thấy các đường vân sớ san hô trên bề mặt sản phẩm, đây cũng là một trong những nét độc đáo của san hô đen.

Vòng tay san hô đen

Không chỉ làm đồ trang sức, mỹ nghệ, san hô đen còn có tác dụng trong y học. Với y học hiện đại, san hô đen thường được sử dụng trong các bệnh lý về xương như tái tạo hàm, hốc mắt, mở rộng ống sống… Còn theo kinh nghiệm dân gian, người ta có thể dùng san hô đen đốt lên rồi hít lấy khói để chữa viêm mũi nói chung và viêm mũi dị ứng nói riêng. 

Vòng tay San hô đen trúc bọc vàng

  • San hô Vàng kim:

San hô vàng kim được người đời mệnh danh là một trong 7 bảo vật Phật môn - chứa đựng giá trị tâm linh to lớn, đem lại trường năng lượng dồi dào giúp người dùng có thể xoa đuổi tà khí, trấn áp ma quỷ.

San hô vàng kim có tên khoa học là Kulamanamana haumeaae. Mặc dù đã đượcc con người sử dụng để chế tác trang sức từ lâu đời nhưng các dữ liệu lịch sử khoa học có liên quan về loài san hô hóa thạch này còn chưa nhiều. Cùng với san hô đen, san hô vàng kim có chứa thành phần là các conchiolin ( tạo nên chất sừng), khác với các loại san hô khác có thành phần là canxi cacbonat.

Phôi San hô tự nhiên màu Vàng kim

San hô tự nhiên màu Vàng kim được dùng để chế tác thành rất nhiều các vật phẩm phong thủy và Trang sức phong thủy đa dạng kiểu dáng. Những chuỗi vòng tay San Hô Vàng Kim luôn khiến cho bất cứ chủ nhân nào sở hữu và chưng diện lên cổ tay của mình có 1 cảm giác như đang đeo 1 suối vàng ròng lấp lánh chảy cuồn cuộn bên trong. Nguồn năng lượng tuyệt vời đó sẽ giúp cho chủ nhân của chuỗi vòng luôn cảm thấy bình an, khỏe mạnh và gặp nhiều may mắn hơn trong cuộc sống. Do khan hiếm nên San hô màu vàng kim thường có giá thành cao hơn so với các loại San hô khác trên thị trường.

Vòng tay San hô vàng kim 108 hạt

  • San hô Cam:

Một trong những màu sắc quý hiếm và nổi bật khác của san hô tự nhiên phải kể đến là San hô Cam. Đồ trang sức bằng San hô da cam đã được tìm thấy trong các ngôi mộ Ai Cập cổ và mộ thời tiền sử ở châu Âu. Điều này chứng tỏ ngay từ thời tiền cổ người ta đã phát hiện ra sự quý hiểm của San hô.

San hô được coi là biểu tượng của sự sống vĩnh viễn, bền bỉ. Do đó người ta đeo vòng san hô với mong muốn có tuổi trẻ kéo dài và cuộc sống trường thọ.

Vòng tay San hô Cam

  • San hô Xanh dương:

Một trong những màu sắc lạ mắt ấn tượng nữa của San hô tự nhiên chính là San hô Xanh dương. San hô Xanh dương sinh trưởng trải dài từ thềm lục địa cổ của nước ta ở các vùng Khánh Hòa, Lý Sơn, Ninh Thuận đến các vùng biển ráp gianh Nhật Bản, vùng biển của Indonesia.

Phôi San hô màu Xanh dương tự nhiên

San hô xanh dương sau khi chế tác trở thành những chuỗi vòng hút mắt với màu xanh biển độc - ấn tượng,bên cạnh đó san hô tự nhiên màu xanh dương còn có tác dụng tốt cho sức khỏe. Theo các chuyên gia, loại đá này mang đến nguồn năng lượng dồi dào, tích cực, đẩy lùi bệnh tật cho người đeo. 

Xét theo phong thủy, những vật phẩm được làm từ san hô sẽ giúp chủ nhân luôn gặp may mắn, tinh thần minh mẫn, tỉnh táo để chống lại những điều tà ác.

Qua bàn tay chế tác tỉ mỉ của các nghệ nhân Henry Jewels, những phôi san hô thô cứng được mài giũa thành hạt vòng san hô tuyệt đẹp, màu xanh dương cuốn hút. Mặt đá nhẵn mịn, bóng, không xước gợn.

Vòng tay San hô xanh dương tại Henry Jewels

  • San hô Vua:

San hô Vua được mệnh danh là “hổ phách của đại dương” do chứa đựng sự tinh khiết, linh khí của biển cả cùng màu sắc đặc trưng không giống bất cứ loại nào của nhánh san hô vua hình thành sau rất nhiều năm dưới sức nén của nước dưới đáy biển.

Vòng tay San hô Vua tại Henry Jewels

Có thể thấy, san hô tự nhiên là một tặng vật quý giá của tự nhiên. Chính vì sự độc đáo trong cách hình thành nên chất liệu san hô cũng như sự khan hiếm của từng loại màu sắc đã khiến San hô tự nhiên trở nên vô cùng quý giá và có giá thành đắt đỏ. Có nhiều loại san hô tự nhiên khác nhau, tùy vào sở thích và mong muốn mà bạn có thể chọn cho mình một loại trang sức từ san hô như ý.

>>> Xem thêm các mẫu sản phẩm VÒNG SAN HÔ TỰ NHIÊN của Henry Jewels


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Bạn có biết vòng san hô tự nhiên là gì? Vì sao trang sức san hô có giá trị cao đến vậy?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi

Cảm nhận khách hàng

Vị khách nước ngoài
Khi đến với cửa hàng thì tôi rất là hạnh phúc và vui vẻ khi được nghe chia sẻ rất là nhiều về các chuỗi vòng trầm hương, tôi rất là thích.
Vị khách nước ngoài
Vị khách nước ngoài
Đức
Chị Nhường
Chị tìm google và liên hệ, nhân viên gửi mẫu là chị chốt luôn thôi, chị muốn đeo vòng để có cái gì đó để mình đổi vận. Đến cửa hàng thì nhân viên tư vấn rất nhiệt tình.
Chị Nhường
Chị Nhường
Hưng Yên
Anh Nguyên
Mình cũng hay tìm hiểu về các loại vòng gỗ. Biết đến Henry Jewels đầu tiên là qua facebook, sau đó là vào website đọc các bài viết thì thấy bị thuyết phục.
Anh Nguyên
Anh Nguyên
Hà Nội
Chị Trang
Mình rất ưng ý về nhân viên phục vụ của cửa hàng, về hướng dẫn, cũng như là cho mình tham khảo những sản phẩm để mình có thể chọn lựa được chiếc vòng thích hợp nhất.
Chị Trang
Chị Trang
Hà Nội
Anh Tuấn
Cũng nghe qua thôi, chứ chưa tìm hiểu mấy. Qua cửa hàng thì cũng thấy thoải mái và yên tâm thôi. Mình thấy là nhân viên cũng tư vấn cho mình nhiệt tình.
Anh Tuấn
Anh Tuấn
Hà Nội
Anh Thắng
Đây là lần đầu tiên mình đi mua vòng gỗ sưa, rất là băn khoăn. Cũng tìm hiểu trên mạng hàng tháng nay rồi. Qua những gì các bạn chia sẻ thì cũng rất tự tin chọn được chiếc vòng ưng ý.
Anh Thắng
Anh Thắng
Hà Nội
40 năm
Xưởng sản xuất gia truyền
#1
Kênh Youtube số 1 về vòng phong thủy
300+
Phản hồi tốt của khách hàng
0.03207 sec| 2360.266 kb