Vòng thật cho người sành

Cây Sưa Đỏ dùng để làm gì?

- Góc tư vấn
Cây Sưa Đỏ dùng để làm gì?

 Hẳn rằng anh chị em phần lớn đã từng nghe nói về giá trị của cây sưa, gỗ sưa. Những thương vụ mua bán gỗ sưa với số tiền tới hàng tỷ đồng, những cây sưa được đóng đinh, rào chắn gai thép xung quanh để tránh bị cưa, chặt trộm, hay những vụ “sưa tặc” gây rung động báo chí … phần nào cũng khiến chúng ta tự đặt câu hỏi : vì sao gỗ sưa đỏ lại đắt đến vậy? Gỗ sưa đỏ được dùng để làm gì có quý hiếm không? Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Henry Jewels tìm hiểu: cây sưa đỏ dùng để làm gì nhé!

Cây gỗ sưa đỏ là gì?

Trước tiên, hãy cùng tìm hiểu thật kỹ về loài cây này. Cây sưa đỏ - còn có tên gọi khác là Trắc thối, 1 số nơi gọi là gỗ Huê, gỗ Huỳnh, thời xa xưa được gọi với cái tên là Trắc thối Giao Chỉ. Sưa đỏ là loài cây gỗ nhỡ, thuộc họ đậu,cao từ 6-12m, vỏ màu vàng nâu hoặc xám, khi trưởng thành thì nứt dọc, xù xì. Lá chét hình xoan thuôn, mọc so le nhau. Hoa của cây sưa đỏ có màu trắng ngả vàng, có mùi thơm nhẹ. Quả Sưa Đỏ có dạng đậu, hình trứng thuôn dài, chứa 1-2 hạt, đốt lên có mùi thối rất khó chịu – cái tên Trắc Thối cũng từ đây mà ra. Sưa Đỏ thuộc nhóm quý hiếm IA được bảo vệ nghiêm ngặt.

Sưa Đỏ là cây ưa sáng, sinh trưởng nơi đấy dày và sâu, độ ẩm cao. Sưa Đỏ được tìm thấy chủ yếu ở Việt Nam và rải rác tại đảo Hải Nam – Trung Quốc. Sưa Đỏ Hải Nam được đánh giá là có chất lượng tốt nhất thế giới, còn tại Việt Nam, Sưa Đỏ chia làm 2 loại : Sưa Đỏ Quảng Bình và sưa đỏ Bắc Bộ.

 

Cây Sưa Đỏ dùng để làm gì?

 Thứ giá trị nhất của cây Sưa Đỏ chính là lõi gỗ đỏ. Cây Sưa Đỏ thường phải đạt ít nhất trên 20 năm thì mới có thể hình thành lõi đỏ. Tốc độ sinh trưởng của lõi đỏ rất chậm, thường mất tới khoảng vài chục tới cả trăm năm, cây sưa đỏ mới cho lõi đỏ có chất lượng cao, vân đẹp, dày đủ điều kiện để khai thác. Vân gỗ Sưa Đỏ vô cùng đẹp, nổi 4 phía, cùng với sự sinh trưởng lâu khiến cho lõi gỗ Sưa Đỏ trở nên đanh cứng.

Có 1 điều đặc biệt là không phải cây gỗ Sưa Đỏ nào cũng đều cho lõi đỏ, và không phải cây Sưa Đỏ nào cũng cho lõi đỏ có chất lượng, sản lượng giống nhau. Điều này cũng phần nào lý giải cho giá trị đắt đỏ của gỗ Sưa Đỏ, tới mức những người thu mua thường họ sẽ mua cả 1 khúc gỗ Sưa Đỏ có phần gỗ giác bên ngoài để hạn chế tổn hại không đáng có tới phần lõi đỏ.

 

Với độ cứng cáp cùng vẻ đẹp từ những đường vân được mệnh danh là “đệ nhất vân gỗ”, gỗ Sưa Đỏ được sử dụng để chế tác đồ nội thất cao cấp, các sản phẩm phụ kiện trang trí, đồ mỹ nghệ, các sản phẩm phong thủy như tượng, dây chuyền, vòng đeo tay phong thủy và thường có giá trị rất cao.

 

Hẳn rằng tới đây nhiều người sẽ cho rằng nếu chỉ có vậy thì cũng không thể tới mức gỗ Sưa Đỏ lại được săn lùng ráo riết và có giá trị cao tới như vậy? Hẳn là loại gỗ quý hiếm này ẩn chứa trong mình những giá trị tiềm tàng khác. Quả đúng như vậy, ngoài những giá trị về mặt thẩm mỹ đến từ những đường vân uyển chuyển uốn lượn, gỗ Sưa Đỏ còn có những tác dụng tích cực trong việc cải thiện sức khỏe. Từ đời nhà Minh, trong các hiệu thuốc nam thì bột gỗ Sưa Đỏ đã được sử dụng như 1 loại thuốc trị xương khớp, làm trắng răng ….

Người ta cho rằng do phát triển và sinh trưởng lâu năm, cây Sưa Đỏ hấp thụ 1 nguồn năng lượng cực lớn từ vũ trụ, khiến cho bất cứ ai khi tiếp xúc thường xuyên với gỗ Sưa Đỏ đều trở nên hồng hào và khỏe mạnh, sống lâu hơn hẳn. Nguồn năng lượng này giúp cho người sử dụng hoặc tiếp xúc thường xuyên được khai thông khí huyết,kinh mạch và huyệt đạo, giảm các cơn đau đầu, tóc rụng, bạc, căng da và làm hồng hào da hơn. Khí mộc dưỡng tỏa ra từ gỗ Sưa Đỏ còn giúp tỉnh táo, tăng cường chức năng của các cơ quan trong cơ thể, từ đó người sử dụng trở nên minh mẫn hơn, thần sắc tốt hơn.

 

Nói về công dụng của cây gỗ Sưa Đỏ, không thể bỏ qua được những giá trị về mặt tâm linh phong thủy mà các sản phẩm được chế tác từ loại gỗ này đem tới cho người sử dụng. Vượng khí mà Sưa Đỏ tỏa ra là rất lớn do được hình thành rất lâu năm, bởi vậy mà người ta cho rằng gỗ Sưa có thể đem tới sự thịnh vượng, may mắn tài lộc cho chủ nhân. Trong các gia đình quyền quý xưa, người ta thậm chí cho rằng dù giàu có cao sang tới đâu mà trong nhà không có 1 vật phẩm nào từ gỗ sưa thì chưa phải đẳng cấp thượng lưu. Đặc biệt những ai làm kinh doanh, buôn bán, họ luôn mong muốn sở hữu cho mình ít nhất 1 chuỗi vòng tay gỗ sưa đỏ cao cấp, với mong muốn công việc làm ăn hanh thông thuận lợi.

Về mặt phong thủy, gỗ Sưa rất lành tính, và gắn liền với Đức Phật, bởi vậy nên bất cứ ai cũng có thể sở hữu, sử dụng. Quan trọng là chúng ta cảm thấy hòa hợp, thoải mái khi sử dụng mà thôi.

Các sản phẩm phong thủy được làm từ cây gỗ Sưa Đỏ, đặc biệt là vòng tay phong thủy có tác dụng xua đuổi tà khí 1 cách rất hiệu quả, giúp cho chủ nhân ngủ ngon, không gặp phải các hiện tượng như bóng đè, mất ngủ…

 

Bởi những giá trị tuyệt vời đem lại, gỗ Sưa Đỏ từ lâu đã được săn lùng và trở thành 1 trong những loại gỗ quý hiếm bậc nhất. Những sản phẩm, đặc biệt là những sản phẩm phong thủy được chế tác từ gỗ Sưa Đỏ như Vòng tay phong thủy gỗ Sưa Đỏ, tượng gỗ Sưa Đỏ, tràng hạt đeo cổ gỗ Sưa Đỏ hay mặt dây chuyền gỗ Sưa Đỏ đặc biệt được giới kinh doanh chọn mua cho mình và quả thực ít nhiều những sản phẩm đó đã giúp cho chủ nhân có những thành công nhất định trong công việc. Còn bạn, bạn đã sở hữu 1 vật phẩm nào đó từ cây gỗ Sưa Đỏ hay chưa?

>>> Tham khảo các mẫu vòng tay gỗ sưa đỏ cao cấp tại đây.


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Cây Sưa Đỏ dùng để làm gì?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi

Cảm nhận khách hàng

Vị khách nước ngoài
Khi đến với cửa hàng thì tôi rất là hạnh phúc và vui vẻ khi được nghe chia sẻ rất là nhiều về các chuỗi vòng trầm hương, tôi rất là thích.
Vị khách nước ngoài
Vị khách nước ngoài
Đức
Chị Nhường
Chị tìm google và liên hệ, nhân viên gửi mẫu là chị chốt luôn thôi, chị muốn đeo vòng để có cái gì đó để mình đổi vận. Đến cửa hàng thì nhân viên tư vấn rất nhiệt tình.
Chị Nhường
Chị Nhường
Hưng Yên
Anh Nguyên
Mình cũng hay tìm hiểu về các loại vòng gỗ. Biết đến Henry Jewels đầu tiên là qua facebook, sau đó là vào website đọc các bài viết thì thấy bị thuyết phục.
Anh Nguyên
Anh Nguyên
Hà Nội
Chị Trang
Mình rất ưng ý về nhân viên phục vụ của cửa hàng, về hướng dẫn, cũng như là cho mình tham khảo những sản phẩm để mình có thể chọn lựa được chiếc vòng thích hợp nhất.
Chị Trang
Chị Trang
Hà Nội
Anh Tuấn
Cũng nghe qua thôi, chứ chưa tìm hiểu mấy. Qua cửa hàng thì cũng thấy thoải mái và yên tâm thôi. Mình thấy là nhân viên cũng tư vấn cho mình nhiệt tình.
Anh Tuấn
Anh Tuấn
Hà Nội
Anh Thắng
Đây là lần đầu tiên mình đi mua vòng gỗ sưa, rất là băn khoăn. Cũng tìm hiểu trên mạng hàng tháng nay rồi. Qua những gì các bạn chia sẻ thì cũng rất tự tin chọn được chiếc vòng ưng ý.
Anh Thắng
Anh Thắng
Hà Nội
40 năm
Xưởng sản xuất gia truyền
#1
Kênh Youtube số 1 về vòng phong thủy
300+
Phản hồi tốt của khách hàng
0.03171 sec| 2291.945 kb