Vòng thật cho người sành

Tư vấn nên đeo vòng đá hay vòng gỗ phong thuỷ?

- Góc tư vấn
Tư vấn nên đeo vòng đá hay vòng gỗ phong thuỷ?

Vòng tay phong thủy được làm từ nhiều chất liệu trong đó phổ biến nhất là gỗ và đá quý. Vậy nên chọn loại nào? Vòng gỗ hay vòng đá có ý nghĩa phong thủy tốt hơn? Những tuổi nào mệnh nào hợp đeo vòng gỗ, và tuổi nào mệnh nào hợp đeo vòng đá? Hãy cùng Henry Jewels tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé.

nên đeo vòng đá hay vòng gỗ Vòng gỗ và vòng đá - Loại nào tốt hơn?

Trước hết, theo các chuyên gia phong thủy thì vòng gỗ và vòng đá có giá trị tương đương nhau. Mỗi loại gỗ và mỗi loại đá đều có các ưu – nhược điểm riêng. Do đó việc chọn đeo loại vòng nào phụ thuộc vào tính cách, sở thích cũng như quan điểm của mỗi người.

Về vòng gỗ, có các loại gỗ phổ biến được chế tác làm vòng đó là: trầm hương, gỗ sưa, gỗ mun, gỗ huyết rồng, gỗ hoàng đàn, tùng tuyết… Ưu điểm của vòng gỗ là chúng tỏa ra mùi hương thơm tự nhiên không chỉ làm thanh lọc không khí mà còn giúp thư giãn tinh thần và xua đuổi tà khí, mang đến vận may cho chủ nhân.

Trong đó, nổi bật nhất là vòng tay trầm hương – loại vòng được nhiều người yêu thích sử dụng vì vừa tốt cho sức khỏe, lại cải thiện được vận may, tài lộc. Hay vòng tay gỗ sưa đỏ tuy mùi hương không được bằng trầm nhưng cũng khá thơm và hợp với những người bị bệnh tim mạch, huyết áp, dạ dày và những người thích màu đỏ đặc trưng mang tớ sự bảo vệ và may mắn của loại gỗ này.

Gỗ huyết long cũng có màu đỏ tương tự gỗ sưa đỏ, do đó chúng đều cùng là lựa chọn tốt cho những người có mệnh Hỏa và Thổ. Màu đen của gỗ mun thì lại phù hợp với nam giới muốn thể hiện sự mạnh mẽ, quyết đoán, thêm chút bí ẩn và hợp với người mệnh Thủy và Mộc.

Lựa chọn vòng gỗ phù hợp với mệnh Vòng trầm hương là loại vòng gỗ rất được yêu thích

Tuy nhiên, so với vòng đá thì vòng gỗ có nhược điểm là màu sắc, kiểu dáng không đa dạng bằng. Thường thì vòng gỗ có các loại màu phổ biến là nâu đậm, nâu nhạt, vàng, đen, đỏ. Mỗi loại gỗ lại có các đường vân và độ bóng khác nhau.

Do đó kiểu dáng của vòng gỗ cũng khá hạn chế. Ví dụ như gỗ sưa thường có đường vân lớn, do đó nếu chế tác thành hạt vòng nhỏ loại 8mm cho nữ thì khó có thể nhìn thấy cái đẹp các đường vân đó. Hoặc gỗ mun sừng có màu đen bóng nhưng lại không có vân khi làm vòng hạt nhỏ khá đẹp nhưng nếu chế tác thành loại hạt lớn thì sẽ trông khá thô.

Xét về vòng đá phong thủy, có vô vàn các loại đá với màu sắc bắt mắt bạn có thể thỏa sức lựa chọn, trong đó phổ biến đó là: San hô, thạch anh, ruby, sapphire, topaz, ngọc trai, mã não, hổ phách… Vòng đá có ưu điểm là nhiều màu sắc.

Vòng đá có ưu điểm là nhiều màu sắc Vòng thạch anh có nhiều tác dụng tốt và màu sắc đa dạng

Chỉ riêng san hô bạn đã có thể chọn màu đỏ, vàng, cam, xanh nước biển hoặc đen, trắng… hay thạch anh có màu tím, vàng, trắng, đen, rêu… hoặc ruby màu hồng, ngọc trai màu trắng ánh hồng hoặc vàng…

Bạn có thể dựa vào tuổi và mệnh của mình để chọn được chiếc vòng với loại đá phù hợp nhất về màu sắc. Ví dụ vòng tay san hô đỏ vừa hợp với người mệnh Hỏa, Thổ lại vừa có tác dụng lưu thông khí huyết, mang ý nghĩa bảo vệ đặc biệt cho phụ nữ mang thai và trẻ sơ sinh.

Hay đá thạch anh có tác dụng chung về phong thủy đó là giảm sợ hãi, căng thẳng, đem lại sức sống và tinh thần lạc quan, năng lượng cho người sử dụng – nhất là những người đang bị stress hay bế tắc. Đá thạch anh có nhiều loại với nhiều màu do đó phù hợp với nhiều mệnh khác nhau.

Ví dụ như thạch anh tím hợp với người mệnh Hỏa và Thổ. Còn người mệnh Kim và Thủy lại hợp đeo vòng thạch anh trắng.

Xem xét đến vẻ đẹp thời trang khi cân nhắc mua vòng đá hoặc gỗ Vòng gỗ bọc vàng đem đến vẻ đẹp thời trang hiện đại

Về mặt thẩm mỹ, thời trang thì vòng gỗ thua xa vòng đá, nhất là đối với phái nữ. Họ bị hấp dẫn bởi những chiếc vòng được thiên biến vạn hóa từ nhiều loại đá quý khác nhau rất bắt mắt và dễ phối đồ. Tuy nhiên, đá lại là chất liệu không có mùi hương.

Đây chính là nhược điểm của vòng đá so với vòng gỗ. Do đó tác dụng thanh lọc không khí và thư giãn tinh thần vòng đá có vẻ kém cạnh hơn so với gỗ.

Như vậy theo phân tích về việc nên đeo vòng đá hay vòng gỗ ở trên bạn có thể thấy vòng gỗ và vòng đá đều có giá trị phong thủy tốt như nhau. Việc chọn đeo loại nào phụ thuộc và nhu cầu và sở thích của mỗi người.

Do đó trước khi chọn vòng hãy xác định xem 1 là bạn mong muốn chiếc vòng mang đến điều gì; 2 là bạn thích gỗ hay đá hơn; 3 là màu gì hợp với mệnh của bạn và vòng gỗ hay đá đáp ứng được màu sắc đó. Nói chung là hãy cân nhắc những ưu – nhược điểm của từng loại để có lựa chọn tốt nhất.

>>> Tham khảo các mẫu vòng tay gỗ phong thuỷ tự nhiên, đẳng cấp tại Henry Jewels.

Và thêm nữa, dù là vòng gì thì loại gỗ hoặc đá đó phải là 100% tự nhiên thì mới mang lại tác dụng như mong muốn. Trong khi trên thị trường hiện nay có vô cùng nhiều các loại gỗ và đá giả. Do đó hãy tới những địa chỉ bán vòng phong thủy uy tín như Henry Jewels để mua được chiếc vòng chuẩn tự nhiên và được tư vấn kỹ càng trước khi lựa chọn nhé.


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Tư vấn nên đeo vòng đá hay vòng gỗ phong thuỷ?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi

Cảm nhận khách hàng

Vị khách nước ngoài
Khi đến với cửa hàng thì tôi rất là hạnh phúc và vui vẻ khi được nghe chia sẻ rất là nhiều về các chuỗi vòng trầm hương, tôi rất là thích.
Vị khách nước ngoài
Vị khách nước ngoài
Đức
Chị Nhường
Chị tìm google và liên hệ, nhân viên gửi mẫu là chị chốt luôn thôi, chị muốn đeo vòng để có cái gì đó để mình đổi vận. Đến cửa hàng thì nhân viên tư vấn rất nhiệt tình.
Chị Nhường
Chị Nhường
Hưng Yên
Anh Nguyên
Mình cũng hay tìm hiểu về các loại vòng gỗ. Biết đến Henry Jewels đầu tiên là qua facebook, sau đó là vào website đọc các bài viết thì thấy bị thuyết phục.
Anh Nguyên
Anh Nguyên
Hà Nội
Chị Trang
Mình rất ưng ý về nhân viên phục vụ của cửa hàng, về hướng dẫn, cũng như là cho mình tham khảo những sản phẩm để mình có thể chọn lựa được chiếc vòng thích hợp nhất.
Chị Trang
Chị Trang
Hà Nội
Anh Tuấn
Cũng nghe qua thôi, chứ chưa tìm hiểu mấy. Qua cửa hàng thì cũng thấy thoải mái và yên tâm thôi. Mình thấy là nhân viên cũng tư vấn cho mình nhiệt tình.
Anh Tuấn
Anh Tuấn
Hà Nội
Anh Thắng
Đây là lần đầu tiên mình đi mua vòng gỗ sưa, rất là băn khoăn. Cũng tìm hiểu trên mạng hàng tháng nay rồi. Qua những gì các bạn chia sẻ thì cũng rất tự tin chọn được chiếc vòng ưng ý.
Anh Thắng
Anh Thắng
Hà Nội
40 năm
Xưởng sản xuất gia truyền
#1
Kênh Youtube số 1 về vòng phong thủy
300+
Phản hồi tốt của khách hàng
0.03032 sec| 2292.211 kb