Vòng thật cho người sành

Kỳ nam có khác Trầm Hương? Kỳ Nam đắt là do đâu?

- Góc tư vấn
Kỳ nam có khác Trầm Hương? Kỳ Nam đắt là do đâu?

Trầm và Kỳ Nam đều được hình thành từ lõi của cây gió bầu. Tuy nhiên chúng hoàn toàn khác nhau, Kỳ Nam thường có giá đắt gấp 10-20 lần so với Trầm Hương.

kỳ nam và trầm hương Tổn thương của cây dó bầu hình thành nên trầm hương và kì nam

Để phân biệt Trầm Hương và Kỳ Nam, người ta thường căn cứ vào mùi thơm và dạng kết tinh của dầu, sự hóa nhựa ít hay nhiều để nhận biết. Kỳ nam được tạo thành từ sự biến đổi hoàn toàn các phân tử gỗ, do đó nó thường có màu nâu đậm hoặc đen, gỗ mềm gần giống như sáp ong nhưng khó nhận thấy thớ gỗ, dễ chìm trong nước. Kỳ Nam có mùi thơm rất ngào ngạt, dù gói kín nhiều lớp thì vẫn không giấu được mùi thơm.

Phôi kỳ nam Ảnh: Phôi kì nam có màu đậm do chứa rất nhiều tinh dầu

Vị của Kỳ Nam gồm đủ chua, cay, ngọt, đắng. Đốt Kỳ Nam thì khói lên thẳng và cao, lơ lửng lâu trong không khí. Kỳ Nam được chia làm bốn loại gồm kỳ bạch: rất hiếm và quí, màu xám nhạt, tinh dầu tích tụ đều khắp thớ gỗ tạo thành khối màu xám, bóng mờ như dầu; kỳ thanh: màu đen nhánh có ánh xanh lục, mùi thơm rất dễ nhận biết; kỳ huỳnh: màu vàng sẫm; kỳ hắc: màu đen bóng như hắc ín, mềm và dẻo hơn ba loại trên.

Phân loại kỳ nam Kỳ nam được chia làm 4 loại khác nhau

Trong khi đó Trầm Hương được tạo thành từ gỗ ít tẩm nhựa hơn, do vậy có mùi ít thơm hơn, gỗ có màu nâu hay sọc (chỉ) nâu đen. Trầm có vị đắng, trọng lượng nhẹ, nổi trên nước được, gỗ trầm có vân đậm nhạt và dợn sóng. Khi đốt trầm cho mùi hương nhẹ, khói trầm kết xoáy, tan nhanh trong không khí.

Trầm Hương được phân làm sáu loại chất lượng từ 1 - 6. Loại 1 gọi là “dzách lầu” hàng xịn, giá rất đắt. Loại 6 là hàng xô. Do hình dáng, kích thước, màu sắc, trọng lượng và hương vị mà Trầm Hương được gọi bằng nhiều tên khác nhau: trầm mắt tử, trầm mắt đảo, trầm bông, trầm da bao, trầm điệp lá, trầm điệp trai, trầm bọ sánh, trầm kiến xanh, trầm kiến lọn. Trầm bới được từ những đống gỗ mục của cây gió chết khô từ lâu gọi là trầm rục.

Trên thực tế, giá trị của loại trầm cây dó bầu này tăng lên từng ngày một cách chóng mặt. Cách đây khoảng chục năm, giá Kỳ Nam thượng hạng ở mức hơn 100 triệu đồng/kg, rồi lên 300 triệu, 500 triệu và sau đó là 1 tỷ đồng. Thậm chí, báo chí từng đưa tin có người sẵn sàng chi cả chục tỷ đồng cho 1 kg Kỳ Nam.

Kỳ nam khá đắt đỏ Giá của kỳ nam có thể lên đến hàng tỷ đồng

Bình luận về vấn đề này, GS.TS Đinh Xuân Bá khẳng định công dụng của Kỳ Nam chẳng quá “thần thánh” như lời đồn thổi. Lý do duy nhất khiến giá Kỳ Nam, Trầm Hương loại 1 đắt đến mức phi thực tế như vậy là bởi yếu tố tâm linh, khi các đại gia đua nhau mua về làm bùa hộ mệnh.

>>> Tham khảo thêm công dụng và các loại Trầm Hương tại đây.


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Kỳ nam có khác Trầm Hương? Kỳ Nam đắt là do đâu?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi

Cảm nhận khách hàng

Vị khách nước ngoài
Khi đến với cửa hàng thì tôi rất là hạnh phúc và vui vẻ khi được nghe chia sẻ rất là nhiều về các chuỗi vòng trầm hương, tôi rất là thích.
Vị khách nước ngoài
Vị khách nước ngoài
Đức
Chị Nhường
Chị tìm google và liên hệ, nhân viên gửi mẫu là chị chốt luôn thôi, chị muốn đeo vòng để có cái gì đó để mình đổi vận. Đến cửa hàng thì nhân viên tư vấn rất nhiệt tình.
Chị Nhường
Chị Nhường
Hưng Yên
Anh Nguyên
Mình cũng hay tìm hiểu về các loại vòng gỗ. Biết đến Henry Jewels đầu tiên là qua facebook, sau đó là vào website đọc các bài viết thì thấy bị thuyết phục.
Anh Nguyên
Anh Nguyên
Hà Nội
Chị Trang
Mình rất ưng ý về nhân viên phục vụ của cửa hàng, về hướng dẫn, cũng như là cho mình tham khảo những sản phẩm để mình có thể chọn lựa được chiếc vòng thích hợp nhất.
Chị Trang
Chị Trang
Hà Nội
Anh Tuấn
Cũng nghe qua thôi, chứ chưa tìm hiểu mấy. Qua cửa hàng thì cũng thấy thoải mái và yên tâm thôi. Mình thấy là nhân viên cũng tư vấn cho mình nhiệt tình.
Anh Tuấn
Anh Tuấn
Hà Nội
Anh Thắng
Đây là lần đầu tiên mình đi mua vòng gỗ sưa, rất là băn khoăn. Cũng tìm hiểu trên mạng hàng tháng nay rồi. Qua những gì các bạn chia sẻ thì cũng rất tự tin chọn được chiếc vòng ưng ý.
Anh Thắng
Anh Thắng
Hà Nội
40 năm
Xưởng sản xuất gia truyền
#1
Kênh Youtube số 1 về vòng phong thủy
300+
Phản hồi tốt của khách hàng
0.02830 sec| 2264.328 kb