Vòng thật cho người sành

Hoàng Đàn Tuyết Lạng Sơn - Cổ tích giữa đời thường

- Góc tư vấn
Hoàng Đàn Tuyết Lạng Sơn - Cổ tích giữa đời thường

Gỗ Hoàng đàn Lạng Sơn là một loại gỗ quý được các đại gia trong giới sưu tầm đồ gỗ săn lùng. Thậm chí nhiều người còn bất ngờ khi “gỗ hoàng đàn Lạng Sơn tưởng cổ tích mà có thật“. Giá trị của những món đồ chế tác từ Hoàng đàn chính là bởi lớp tuyết bao bọc xung quanh cũng như mùi thơm trăm năm không phai.

  1. Gỗ Hoàng đàn là gì?

Hoàng đàn là một loại cây thuộc họ Thông, tán lá có dạng hình tháp hay còn có tên gọi là gỗ ngọc am. Tên gọi Hoàng đàn gợi nên sự quyền quý, hoàng tộc. Hoàng đàn được phân bố chủ yếu ở Lạng Sơn. Từ xưa, Gỗ Hoàng đàn Lạng Sơn đã được vua chúa sử dụng để chế tác bài vị, làm đồ thờ tế. Hoàng đàn thuộc loại thân gỗ nên có tốc độ sinh trưởng chậm, tuổi thọ của chúng có thể kéo dài hàng trăm năm. 

gỗ hoàng đàn tuyết lạng sơnVòng tay gỗ Hoàng Đàn Tuyết Lạng Sơn

Đây là loại gỗ quý với đặc trưng là mùi thơm dịu nhẹ, xét về mùi hương, gỗ Hoàng đàn chỉ đứng sau Trầm Hương. Gỗ Hoàng đàn giá trị nhất ở phần lõi màu vàng có nhiều dầu nên không bao giờ bị cong vênh, mối mọt .

Điểm đặc biệt chính là tinh dầu tiết ra từ gỗ gặp không khí tạo ra một lớp tuyết rất đẹp và lạ. Bí quyết ở đây đến từ những nghệ nhân đó là không dùng giấy giáp làm mịn bề mặt mà phải đục đẽo bằng tay. Vì là loại gỗ quý hiếm nên giá trị của nó rất đắt. Nó dùng để chế tác các món đồ mĩ nghệ tinh xảo như tượng phật, thần tài, tranh,…

  1. Công dụng của gỗ Hoàng Đàn:

Gỗ Hoàng đàn Lạng Sơn có rất nhiều cộng dụng. Không chỉ là những món đồ tinh xảo với giá trị trang trí cao, với mùi thơm dễ chịu, nó được gia chủ sử dụng để trong nhà, tủ quần áo, xe hơi,…giúp khử mùi rất tốt.

Khi chế tác, phần vụn gỗ cũng được tận dụng để làm hương giúp xua đuổi côn trùng rất tốt. Hương thơm nhẹ nhàng của Hoàng đàn còn giúp giảm căng thẳng, trị chứng đau đầu, mất ngủ rất hiệu quả.

Video tác dụng của gỗ Hoàng Đàn

Người ta còn chiết xuất tinh dầu của Hoàng đàn để làm nước hoa, có tác dụng lưu hương rất tốt. Một số tài liệu còn cho thấy công dụng hiệu quả của Hoàng đàn trong việc điều trị sưng tấy, bong gân, sát trùng,...

Một số người vì lợi nhuận đã làm Gỗ Hoàng đàn giả bằng loại gỗ không quý hiếm, không có giá trị như Hoàng đàn. Loại gỗ này cũng lên tuyết nhưng tuyết của Hoàng đàn lấp lánh, trắng muốt trông rất đẹp mắt. Do đó người tiêu dùng nên cẩn thận trong việc lựa chọn Hoàng đàn, tránh mua phải hàng giả. Tốt nhất hãy mua ở những cửa hàng bán sản phẩm phong thủy có uy tín.

>>> Tham khảo mẫu vòng tay Hoàng Đàn Tuyết Lạng Sơn cao cấp tại Henry Jewels.


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Hoàng Đàn Tuyết Lạng Sơn - Cổ tích giữa đời thường
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi

Cảm nhận khách hàng

Vị khách nước ngoài
Khi đến với cửa hàng thì tôi rất là hạnh phúc và vui vẻ khi được nghe chia sẻ rất là nhiều về các chuỗi vòng trầm hương, tôi rất là thích.
Vị khách nước ngoài
Vị khách nước ngoài
Đức
Chị Nhường
Chị tìm google và liên hệ, nhân viên gửi mẫu là chị chốt luôn thôi, chị muốn đeo vòng để có cái gì đó để mình đổi vận. Đến cửa hàng thì nhân viên tư vấn rất nhiệt tình.
Chị Nhường
Chị Nhường
Hưng Yên
Anh Nguyên
Mình cũng hay tìm hiểu về các loại vòng gỗ. Biết đến Henry Jewels đầu tiên là qua facebook, sau đó là vào website đọc các bài viết thì thấy bị thuyết phục.
Anh Nguyên
Anh Nguyên
Hà Nội
Chị Trang
Mình rất ưng ý về nhân viên phục vụ của cửa hàng, về hướng dẫn, cũng như là cho mình tham khảo những sản phẩm để mình có thể chọn lựa được chiếc vòng thích hợp nhất.
Chị Trang
Chị Trang
Hà Nội
Anh Tuấn
Cũng nghe qua thôi, chứ chưa tìm hiểu mấy. Qua cửa hàng thì cũng thấy thoải mái và yên tâm thôi. Mình thấy là nhân viên cũng tư vấn cho mình nhiệt tình.
Anh Tuấn
Anh Tuấn
Hà Nội
Anh Thắng
Đây là lần đầu tiên mình đi mua vòng gỗ sưa, rất là băn khoăn. Cũng tìm hiểu trên mạng hàng tháng nay rồi. Qua những gì các bạn chia sẻ thì cũng rất tự tin chọn được chiếc vòng ưng ý.
Anh Thắng
Anh Thắng
Hà Nội
40 năm
Xưởng sản xuất gia truyền
#1
Kênh Youtube số 1 về vòng phong thủy
300+
Phản hồi tốt của khách hàng
0.03061 sec| 2264.32 kb