Vòng thật cho người sành

Gỗ sưa Lào - món quà quý của thiên nhiên

- Góc tư vấn
Gỗ sưa Lào - món quà quý của thiên nhiên

Gỗ sưa Lào là loài cây thuộc họ đậu, sống chủ yếu ở những vùng đồi núi có suối. Cây sưa Lào mọc ven suối, thân dạng cây leo, nhỏ và cong.

Gỗ sưa là gỗ tủ bếp có màu sắc khá bắt mắt và được sử dụng để tạo ra những vật dụng có kích thước nhỏ, tính thẩm mỹ cao và được làm dưới đôi tay của những nghệ nhân tài ba.

Những năm gần đây, gỗ sưa Lào lên ngôi và được người tiêu dùng ưa chuộng bởi màu gỗ và hoa văn đẹp, lạ mắt. Cây sưa Lào được tìm thấy nhiều nhất ở khu vực Khánh Hòa, Phú Yên và rải rác vào Tây Nguyên.

Chúng sinh trưởng trong điều kiện môi trường khá đặc biệt nên khả năng phát triển chậm, cây gỗ không to mà tiến hóa phù hợp với địa hình.

Gỗ sưa Lào

Sưa Lào có màu gỗ đậm, khá hút mắt và nhìn như một cây sưa đỏ thu nhỏ. Lớp thịt phía ngoài sáng, màu vàng ngà và mịn. Không như những loại gỗ sưa khác thì lớp thịt bì bên ngoài lại không được như thế. Còn lớp thịt phía trong thì chắc nịch và cầm rất nặng tay. Chất gỗ sưa rất tốt, có khả năng chịu nhiệt cao, chịu sức nặng lớn nên có thể dùng để làm đồ nội thất.

Tuy nhiên đối với gỗ sưa Lào, mặc dù gỗ rất tốt song với kích thước nhỏ bé như thế thì chúng chỉ có thể được sử dụng để làm ra những đồ dùng có kích thước nhỏ.

Sự đối lập về màu sắc của hai lớp thịt, gỗ sưa Lào đem tới nguồn cảm hứng lớn cho người nghệ nhân. Dưới đôi tay tài hoa, những người thợ lành nghề tạo ra những đồ dùng tinh xảo, họa tiết tỉ mỉ, nhỏ li ti và thổi hồn vào chúng để trở thành đồ gỗ mỹ nghệ cao cấp.

Những chiếc lục bình phong thủy, tượng gỗ phong thủy hay trang sức phong thủy như vòng gỗ làm từ gỗ sưa Lào có giá bán rất cao trên thị trường hiện nay. Giá trị đôi khi còn vượt qua cả gỗ sưa đỏ và tương đương những cây gỗ sưa lâu năm.

Người ta nói rằng những cây gỗ sưa Lào được tận dụng triệt để và không bỏ phí đi chút gỗ nào. Giá trị của gỗ sưa Lào trên thị trường hiện nay dù không bằng gỗ sưa đỏ, tuy nhiên nếu xét về mặt quý hiếm thì cả 2 đều tương đương nhau.

Việc tìm kiếm và khai thác gỗ sưa Lào không phải là dễ dàng và để tới tay người tiêu dùng phải đầu tư rất nhiều chi phí như: khai thác, vận chuyển,… Vì vậy cũng dễ hiều khi giá gỗ sưa Lào lại khá cao trên thị trường. Chưa kể tới chất lượng thật khiến người mua hàng hài lòng.

>>> Tham khảo các mẫu vòng gỗ Sưa Lào với giá tốt nhất.


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Gỗ sưa Lào - món quà quý của thiên nhiên
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi

Cảm nhận khách hàng

Vị khách nước ngoài
Khi đến với cửa hàng thì tôi rất là hạnh phúc và vui vẻ khi được nghe chia sẻ rất là nhiều về các chuỗi vòng trầm hương, tôi rất là thích.
Vị khách nước ngoài
Vị khách nước ngoài
Đức
Chị Nhường
Chị tìm google và liên hệ, nhân viên gửi mẫu là chị chốt luôn thôi, chị muốn đeo vòng để có cái gì đó để mình đổi vận. Đến cửa hàng thì nhân viên tư vấn rất nhiệt tình.
Chị Nhường
Chị Nhường
Hưng Yên
Anh Nguyên
Mình cũng hay tìm hiểu về các loại vòng gỗ. Biết đến Henry Jewels đầu tiên là qua facebook, sau đó là vào website đọc các bài viết thì thấy bị thuyết phục.
Anh Nguyên
Anh Nguyên
Hà Nội
Chị Trang
Mình rất ưng ý về nhân viên phục vụ của cửa hàng, về hướng dẫn, cũng như là cho mình tham khảo những sản phẩm để mình có thể chọn lựa được chiếc vòng thích hợp nhất.
Chị Trang
Chị Trang
Hà Nội
Anh Tuấn
Cũng nghe qua thôi, chứ chưa tìm hiểu mấy. Qua cửa hàng thì cũng thấy thoải mái và yên tâm thôi. Mình thấy là nhân viên cũng tư vấn cho mình nhiệt tình.
Anh Tuấn
Anh Tuấn
Hà Nội
Anh Thắng
Đây là lần đầu tiên mình đi mua vòng gỗ sưa, rất là băn khoăn. Cũng tìm hiểu trên mạng hàng tháng nay rồi. Qua những gì các bạn chia sẻ thì cũng rất tự tin chọn được chiếc vòng ưng ý.
Anh Thắng
Anh Thắng
Hà Nội
40 năm
Xưởng sản xuất gia truyền
#1
Kênh Youtube số 1 về vòng phong thủy
300+
Phản hồi tốt của khách hàng
0.04365 sec| 2203.43 kb