Vòng thật cho người sành

Hướng dẫn cách mua vòng trầm hương - kinh nghiệm phân biệt thật giả

- Góc tư vấn
Hướng dẫn cách mua vòng trầm hương - kinh nghiệm phân biệt thật giả

Vòng trầm hương hiện nay là loại vòng vô cùng có giá trị và được nhiều người săn tìm. Chính vì vậy trên thị trường xuất hiện rất nhiều vòng trầm hương giả. Bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn cách mua vòng trầm hương sao cho thật chuẩn xác để các bạn cùng tham khảo.

  1. Nguyên nhân khiến nhiều người thường mua phải trầm hương giả:

Không có khó khăn để bạn có thể nhìn thấy những mẫu quảng cáo về việc bán trầm hương, vòng tay trầm hương tràn lan trên mạng xã hội hoặc các kênh mua bán online hiện nay.

Đặc biệt nhất ngay tại các khu chợ bày bán đồ thủ công mỹ nghệ cũng có thể bắt gặp được những sản phẩm được cho là trầm hương với mức giá khá rẻ.

mua phải trầm hương giả

Hiện nay trầm hương giả trên thị trường có rất nhiều

Nguyên nhân khiến chính khiến cho người mua phải trầm hương giả đó chính là sự thiếu hiểu biết, không có sự am hiểu về trầm hương cũng như là bị lừa lọc bởi những thủ đoạn tinh vi của người bán. Điều này đánh vào tâm lý của du khách về việc mua một sản phẩm tốt với mức giá thành rẻ.

Ngoài ra hiện nay sản phẩm trầm hương tự nhiên cũng có xuất hiện trầm hương nhân tạo với mức giá thành rẻ hơn so với trầm hương tự nhiên.

Vì vậy người mua rất dễ nhầm lẫn rằng mình đã mua phải trầm hương nhân tạo nên mức giá mới rẻ như vậy. Đồng thời ranh giới giữa trầm hương thật và trầm hương giả không phải ai cũng có thể nhận biết được.

  1. Phân biệt các loại trầm hương:

Hiện nay trên thị trường có hai loại trầm hương chính là trầm hương tự nhiên và trầm hương nhân tạo:

  • Trầm hương tự nhiên:

Trầm hương tự nhiên là loại trầm hương có giá trị vô cùng lớn và nó được khai thác hoàn toàn từ thiên nhiên với lượng dầu cao. Đặc biệt là trầm hương tự nhiên chìm hoàn toàn khi thả vào nước. Chính vì điều này nên nó có mức giá thành rất lớn và không phải ai cũng có thể sở hữu được.

Trầm hương tự nhiên

Trầm hương tự nhiên là loại trầm hương có giá trị tốt nhất trên thị trường

Lượng dầu bên trong gỗ trầm hương càng nhiều thì trầm sẽ càng nặng và đó là loại trầm vô cùng quý hiếm, có giá trị cao.

Thông thường một chiếc vòng được làm từ trầm hương tự nhiên chìm trong nước có thể lên tới mức giá là 1 tỷ đồng. Đặc biệt nhất là không phải ai có tiền và muốn sở hữu cũng có thể có được bởi nó khá là quý hiếm.

  • Trầm hương nhân tạo:

Sản phẩm trầm hương nhân tạo được nuôi và sau đó cấy ghép từ thân cây dó bầu. Đây là loại cây tạo ra trầm hương tự nhiên. Thông thường các cây trầm hương nhân tạo sẽ được cấy trồng từ cây trầm gió có độ tuổi trên 10 năm, tiếp theo đó, sau khi cấy cũng cần phải mất khoảng 5 năm nữa để có thể đóng thành trầm.

Trầm hương nhân tạo

Trầm hương nhân tạo được con người nuôi cấy

Tuy nhiên, có một vấn đề đó chính là xác suất để tạo ra trầm là khá thấp. Chính vì điều này nên mức giá của trầm nhân tạo cũng cao không kém gì so với trầm tự nhiên. Điểm khác biệt chỉ nằm ở chỗ rằng trầm nhân tạo không được thơm đậm như trầm thật và mùi hương cũng không lâu.

  1. Cách mua vòng trầm hương - Phân biệt trầm hương thật và trầm hương giả:

Không phải ai cũng biết cách phân biệt trầm hương thật và trầm hương giả. Điều này là bởi vì chúng gần giống như nhau. Sau đây sẽ là cách phân biệt trầm hương thật và trầm hương giả để các bạn cùng tham khảo:

  • Phân biệt bằng cách quan sát vẻ bề ngoài:

Sản phẩm trầm hương thật có được màu tự nhiên, không quá bóng bẩy như những loại được làm giả. Đồng thời, trên sản phẩm trầm hương thật có các thớ gỗ chứa dầu, vân dầu. Điều này cho thấy được hàm lượng tinh dầu cao.

Ngoài ra, trầm hương thật khi cầm nên cũng khá là nặng tay, không hề nhẹ. Điều này là bởi vì trầm hương giả thường được làm bằng nhiều những loại gỗ khác nhau sau đó tẩm mùi cũng như là nhuộm màu cho giống như trầm hương nhất có thể.

Phân biệt bằng cách quan sát vẻ bề ngoài

Phân biệt trầm hương thật giả qua vẻ bề ngoài khá là khó khăn

Tuy nhiên, trầm hương giả sẽ có màu đậm hơn, bóng bẩy và nhìn rất đẹp mắt. Chính vì vậy rất khó để có thể nhìn thấy được lớp vân dầu trên gỗ, cầm nhẹ và nhanh bay màu.

  • Phân biệt thông qua khứu giác:

Có thể nói rằng mùi hương chính là điều đặc biệt nhất của trầm hương. Chính vì vậy, nếu bạn là người hiểu biết và để ý một chút thì bạn sẽ có thể thông qua khứu giác nhận biết được mùi hương của trầm.

Nếu là trầm hương chưa sử dụng, chưa đốt sẽ có mùi thơm nhẹ nhàng, thoang thoảng. Tuy nhiên, nếu trầm hương đã đốt rồi thì mùi thơm của nó sẽ có sự nồng đậm hơn, kích thích được tinh thần của người ngửi, tạo được sự thư thái, thoải mái.

Phân biệt thông qua khứu giác Trầm hương thật có mùi thơm dịu nhẹ

Khác với trầm hương thật thì trầm hương giả sẽ được tẩm hóa chất, vì vậy mùi thơm của nó vô cùng nồng, gây nên sự khó chịu. Và đặc biệt hương thơm này hoàn toàn không có sự an toàn, khi bạn đốt lên nó sẽ có nhiều khói, có mùi khét gây nên tình trạng cay mắt và khó thở. Chính vì vậy, khách hàng có thể tận dụng điều này để làm cơ sở khi mua trầm hương.

Trên đây là hướng dẫn cách mua vòng trầm hương mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn. Nếu bạn muốn tìm một địa chỉ uy tín để mua vòng trầm hương thì có thể tham khảo tại đây. Bạn sẽ tìm được những sản phẩm chất lượng nhất và được nhân viên tư vấn tận tình.


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Hướng dẫn cách mua vòng trầm hương - kinh nghiệm phân biệt thật giả
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi

Cảm nhận khách hàng

Vị khách nước ngoài
Khi đến với cửa hàng thì tôi rất là hạnh phúc và vui vẻ khi được nghe chia sẻ rất là nhiều về các chuỗi vòng trầm hương, tôi rất là thích.
Vị khách nước ngoài
Vị khách nước ngoài
Đức
Chị Nhường
Chị tìm google và liên hệ, nhân viên gửi mẫu là chị chốt luôn thôi, chị muốn đeo vòng để có cái gì đó để mình đổi vận. Đến cửa hàng thì nhân viên tư vấn rất nhiệt tình.
Chị Nhường
Chị Nhường
Hưng Yên
Anh Nguyên
Mình cũng hay tìm hiểu về các loại vòng gỗ. Biết đến Henry Jewels đầu tiên là qua facebook, sau đó là vào website đọc các bài viết thì thấy bị thuyết phục.
Anh Nguyên
Anh Nguyên
Hà Nội
Chị Trang
Mình rất ưng ý về nhân viên phục vụ của cửa hàng, về hướng dẫn, cũng như là cho mình tham khảo những sản phẩm để mình có thể chọn lựa được chiếc vòng thích hợp nhất.
Chị Trang
Chị Trang
Hà Nội
Anh Tuấn
Cũng nghe qua thôi, chứ chưa tìm hiểu mấy. Qua cửa hàng thì cũng thấy thoải mái và yên tâm thôi. Mình thấy là nhân viên cũng tư vấn cho mình nhiệt tình.
Anh Tuấn
Anh Tuấn
Hà Nội
Anh Thắng
Đây là lần đầu tiên mình đi mua vòng gỗ sưa, rất là băn khoăn. Cũng tìm hiểu trên mạng hàng tháng nay rồi. Qua những gì các bạn chia sẻ thì cũng rất tự tin chọn được chiếc vòng ưng ý.
Anh Thắng
Anh Thắng
Hà Nội
40 năm
Xưởng sản xuất gia truyền
#1
Kênh Youtube số 1 về vòng phong thủy
300+
Phản hồi tốt của khách hàng
0.02993 sec| 2307.844 kb