Vòng thật cho người sành

Gỗ Sưa Đỏ và những điều không phải ai cũng biết

- Góc tư vấn
Gỗ Sưa Đỏ và những điều không phải ai cũng biết

Gỗ Sưa Đỏ, một số nơi gọi là gỗ Huê, gỗ Huỳnh, gỗ Trắc là gỗ thuộc nhóm IA trong sách Đỏ Việt Nam. Đây là loại gỗ quý hiếm, do đó nhiều người săn lùng loại gỗ này ráo riết để bán với giá cao, kiếm được nhiều tiền từ loại gỗ này.

Hiện nay, cây gỗ Sưa mọc tự nhiên trên rừng rất ít, hầu như là đã bị khai thác hết. Mỗi cây Sưa 20 năm tuổi trở lên đều có giá hàng chục tỷ đồng, thường được gọi là “gỗ sưa trăm tỷ”. Một số lượng nhỏ cây Sưa Đỏ nằm trong các công viên, nhà chùa,… được trông coi cẩn thận, nhưng vẫn phải đối mặt với “Sưa tặc” bất cứ lúc nào.

  1. Đặc điểm của gỗ Sưa Đỏ:

Giá trị của gỗ Sưa Đỏ chủ yếu đến từ những đường vân sắc nét, hương thơm nhẹ nhàng, tinh tế. Điều đó có nghĩa Sưa Đỏ có khí chất cao quý từ trong cốt cách của loại gỗ cực kỳ quý hiếm này.

Đặc điểm của gỗ Sưa ĐỏTừ lâu đời, gỗ Sưa có “giá trị sưu tập” rất cao, các bộ sưu tập các đồ gia dụng cổ bằng gỗ Sưa có giá cao không thể ngờ, người ta còn ví gỗ Sưa đắt hơn vàng mười.

  1. Ý nghĩa phong thủy của gỗ Sưa Đỏ:

Ngoài giá trị về vật chất, gỗ Sưa trong phong thủy cũng có ý nghĩa lớn mà không phải ai cũng biết. Gỗ Sưa được chế tác thành các vật phẩm phong thủy mang ý nghĩa lớn lao về tâm linh. Gỗ Sưa Đỏ vân rõ ràng, lên dày dặn, gỗ cứng, chắc, màu nâu đỏ tượng trưng cho sự may mắn, hóa hung thành cát, thường được dùng làm bàn, ghế, lục bình,... Loại gỗ này được xem như vật hộ thân trong gia đình, hay dùng làm thế kế thần tài mang tài lộc vào nhà.

tác dụng của gỗ sưa đỏ

Thậm chí, có nhiều người cho rằng quần áo khi để trong tủ bằng gỗ Sưa Đỏ khi lấy ra mặc sẽ tỏa mùi hương rất dễ chịu và khoan khoái. Một số nghiên cứu còn cho rằng gỗ Sưa có những tác dụng rất tốt tới sức khỏe, có thể nghiền thành bột để chữa các bệnh xương khớp.

Tình trạng gỗ Sưa dần khan hiếm khiến nhiều người thu mua đồ nội thất về nghiền ra thành bột. Điều này cũng lý giải ngày nay ta không còn thấy nhiều đồ nội thất được làm từ gỗ Sưa Đỏ.

gỗ sưa đỏ được sử dụng làm đồ trang trí

Gỗ Sưa Đỏ còn được thiết kế thành các vòng tay gỗ Sưa, tiện cho gia chủ mang theo bên mình, giúp người dùng tránh được tà khí, đem lại bình an, với mùi hương dễ chịu. Vòng gỗ Sưa giúp cho con người cảm thấy thư thái, dễ chịu, khỏe khoắn.

Với đặc tính lành, là một trong những vật hộ mệnh của Phật Môn, sở hữu 1 vòng tay Sưa đỏ phong thủy đem đến cho chúng ta sự tự tin, bình an nhất định. Bất cứ ai, từ người già tới trẻ em đều có thể đeo vòng tay gỗ Sưa Đỏ.

  1. Tác dụng đối với sức khỏe của gỗ Sưa Đỏ:

Nhờ vào những tác dụng của Gỗ Sưa cho sức khỏe, mà người đeo vòng gỗ Sưa Đỏ luôn tràn trề năng lượng, phát ra vượng khí mạnh, hóa giải nguồn năng lượng xấu thành năng lượng tốt, cơ thể người sử dụng cũng khỏe mạnh hơn.

Người ta cho rằng những cây Sưa Đỏ tuổi đời cả trăm năm sẽ tính tự một luồng năng lượng lớn từ vũ trụ, trời đất.  Khi con người tiếp xúc thường xuyên với nguồn năng lượng này sẽ được khai thông khí huyết, hoạt huyết lên não làm tăng trí nhớ, chống rụng tóc, chống lão hóa… .

gỗ sưa đỏ có nhiều tác dụng đối với sức khoẻ

Theo một số sách cổ như “Bác vật yếu lãm” và “Bản mục thập di” cho biết, gỗ Sưa của người Giao Chỉ (tức vùng đất thuộc Việt Nam ngày nay) là loại gỗ tốt nhất. Người xưa thường chế tác gỗ Sưa Đỏ để làm ngai vàng, đồ dùng hàng ngày, bàn ghế cũng như giường tủ cho các vua chúa cũng như những gia đình thuộc giới quý tộc.  

Hay một số sách của Trung Quốc như “Trung dược đại từ điển” và “Bản thảo cương mục” đều xem gỗ Sưa Đỏ có những công dụng y tế nhất định như cầm máu, giảm đau, chống huyết áp, bệnh đường ruột, nhuận khí, chữa bệnh tim và hoạt huyết.

Gỗ sưa đỏ có nhiều tác dụng về kinh tế

Người Trung Quốc quan niệm gỗ Sưa Đỏ có công dụng chữa bệnh tuyệt vời. Họ cho rằng, có gỗ Sưa mà gối đầu thì không khác gì thuốc được truyền trực tiếp vào người. Có lẽ bởi thế mà từ xưa đến nay, người Trung Quốc rất tôn sùng gỗ Sưa Đỏ Việt Nam và thu mua ráo riết. Có những lúc thổi giá gỗ Sưa Đỏ Việt Nam lên cả trăm triệu hay cả tỷ đồng 1kg, dẫn đến hàng chục vụ chặt trộm gỗ Sưa, mà điển hình là vụ chặt trộm gỗ Sưa ở vườn Bách Thảo.

  1. Phân biệt gỗ Sưa Đỏ và gỗ Sưa Lào:

Đối với vòng tay gỗ Sưa Đỏ, nhiều cơ sở hiện nay sản xuất vòng Sưa Lào (loại gỗ Sưa có phôi rất sẵn và giá thành rẻ) trá hình và quảng cáo thành vòng Sưa Đỏ và bán với giá trên trời.

Có rất nhiều trường hợp oái oăm của khách hàng giãi bày với Henry Jewels khi mua phải vòng Sưa Lào giả dạng Sưa Đỏ vì giá cả bèo bọt. Và sau khi được giải thích một cách cặn kẽ, họ mới nhận ra thứ hàng mình mua chỉ là loại hàng “cùng cha khác ông nội” với Sưa Đỏ, khác xa về chất lượng và tính phong thủy.

Vậy Sưa Lào là gì? Tại sao nó lại dễ gây nhầm lẫn với Sưa Đỏ vậy? Có những cách gì để phân biệt thật kỹ 2 loại này với nhau không?

Sưa Lào – hay còn gọi là Sưa Dây, thực chất chỉ là 1 loài cây có cùng họ với Sưa đỏ. Giống Sưa này sinh trưởng khá nhanh, thu hoạch sớm hơn và phổ biến hơn so với Sưa Đỏ rất nhiều lần.

Chính điều này khiến cho vân gỗ của Sưa Lào là những đường vân xoáy tròn, màu đậm và kém sắc nét hơn so với gỗ Sưa Đỏ (đặc trưng vân của những loài gỗ sinh trưởng nhanh, thay vì vân xoáy tứ phía như Sưa Đỏ).

gỗ sưa lào

Gỗ Sưa Lào có vân xoáy, màu đậm và kém sắc nét

Cũng bởi sinh trưởng nhanh nên kết cấu gỗ của Sưa Lào không thể cứng, chắc như Sưa Đỏ. Trừ khi được phủ bóng rất kỹ, thì khi ta sờ lên bề mặt của gỗ Sưa Lào sẽ thấy khá ráp tay, có nhiều “tom gỗ”, còn Sưa Đỏ rất mịn tay, không có “tom gỗ” li ti trên bề mặt.

Gỗ Sưa Đỏ có vân xoáy tứ phía, rất sắc nét

Đặc điểm điển hình nữa là: Sưa Lào không hề có mùi. Nếu bạn ngửi kỹ sẽ chỉ thấy mùi của gỗ. Còn Sưa Đỏ luôn thoang thoảng một mùi hương nhè nhẹ, khá giống gỗ Trầm Hương nhưng nhẹ hơn Trầm Hương. Người ta nói thứ hương thơm đó là linh khí của đất trời mà chỉ có những loại gỗ phong thủy cao cấp quý hiếm sinh trưởng lâu năm mới có được. Quý khách có thể tham khảo bài viết phân biệt Sưa Lào và Sưa Đỏ của Henry Jewels để có được những kiến thức đầy đủ nhất.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp quý khách hiểu thêm về gỗ Sưa Đỏ - Loại gỗ quyền quý được săn lùng bậc nhất hiện nay.

Nếu muốn sở hữu một chiếc vòng gỗ Sưa Đỏ chuẩn tự nhiên, được chế tác tỉ mỉ, cẩn thận, bạn có thể tham khảo tại đây.


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Gỗ Sưa Đỏ và những điều không phải ai cũng biết
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi

Cảm nhận khách hàng

Vị khách nước ngoài
Khi đến với cửa hàng thì tôi rất là hạnh phúc và vui vẻ khi được nghe chia sẻ rất là nhiều về các chuỗi vòng trầm hương, tôi rất là thích.
Vị khách nước ngoài
Vị khách nước ngoài
Đức
Chị Nhường
Chị tìm google và liên hệ, nhân viên gửi mẫu là chị chốt luôn thôi, chị muốn đeo vòng để có cái gì đó để mình đổi vận. Đến cửa hàng thì nhân viên tư vấn rất nhiệt tình.
Chị Nhường
Chị Nhường
Hưng Yên
Anh Nguyên
Mình cũng hay tìm hiểu về các loại vòng gỗ. Biết đến Henry Jewels đầu tiên là qua facebook, sau đó là vào website đọc các bài viết thì thấy bị thuyết phục.
Anh Nguyên
Anh Nguyên
Hà Nội
Chị Trang
Mình rất ưng ý về nhân viên phục vụ của cửa hàng, về hướng dẫn, cũng như là cho mình tham khảo những sản phẩm để mình có thể chọn lựa được chiếc vòng thích hợp nhất.
Chị Trang
Chị Trang
Hà Nội
Anh Tuấn
Cũng nghe qua thôi, chứ chưa tìm hiểu mấy. Qua cửa hàng thì cũng thấy thoải mái và yên tâm thôi. Mình thấy là nhân viên cũng tư vấn cho mình nhiệt tình.
Anh Tuấn
Anh Tuấn
Hà Nội
Anh Thắng
Đây là lần đầu tiên mình đi mua vòng gỗ sưa, rất là băn khoăn. Cũng tìm hiểu trên mạng hàng tháng nay rồi. Qua những gì các bạn chia sẻ thì cũng rất tự tin chọn được chiếc vòng ưng ý.
Anh Thắng
Anh Thắng
Hà Nội
40 năm
Xưởng sản xuất gia truyền
#1
Kênh Youtube số 1 về vòng phong thủy
300+
Phản hồi tốt của khách hàng
0.07559 sec| 2312.25 kb