Vòng thật cho người sành

4 cách nhận biết vòng gỗ sưa thật giả bạn cần biết

- Góc tư vấn
4 cách nhận biết vòng gỗ sưa thật giả bạn cần biết

Gỗ sưa đỏ là một loại gỗ quý giá và cực kỳ nổi tiếng tại Việt Nam. Do đó, những sản phẩm được làm từ gỗ sưa đỏ có giá trị tinh thần và vật chất rất cao. Lợi dụng điều đó, đã có những người làm ra những sản phẩm vòng gỗ sưa giả hòng trục lợi.

Bạn đang muốn mua vòng gỗ sưa đỏ để đeo nhưng lại chưa biết cách phân biệt thật giả ra sao, hãy tham khảo một số cách nhận biết vòng gỗ sưa đỏ thật giả dưới đây nhé.

  1. Cách nhận biết vòng gỗ sưa đỏ thật giả thông qua mùi hương trên vòng:

Do tính chất đặc trưng, gỗ sưa đỏ thường sẽ tỏa ra một mùi hương nhẹ mát thu hút khứu giác người ngửi, tạo sự thỏa mái, dễ chịu, nhất là dòng gỗ sưa đỏ Quảng Bình. Với những người có kinh nghiệm chọn các đồ vật làm từ gỗ sưa, thì thật sự mùi hương này thật giả làm sao họ đều có thể nắm bắt được ngay.

Cách nhận biết vòng gỗ sưa thật giả thông qua mùi hương trên vòng

Nhận biết vòng gỗ sưa dựa vào hương thơm dịu nhẹ tỏa ra

Tuy nhiên, đối với khách hàng mua gỗ sưa đỏ, việc phân biệt thật giả bằng mùi gỗ thực sự hơi khó. Nếu muốn phân biệt vòng gỗ sưa đỏ thật giả qua mùi hương thì chúng tôi có thể mách bạn cách thử mùi hương như sau.

Đầu tiên, bạn đưa sản phẩm vòng gỗ sưa đỏ lên sát mũi, từ từ ngửi mùi hương tỏa ra từ chiếc vòng. Nếu là vòng gỗ sưa đỏ thật, mùi hương sẽ tỏa ra nhè nhẹ, không hề gắt hoặc gây cảm giác đau đầu cho người ngửi.

Nhận biết vòng gỗ sưa qua mùi thơm

Mùi hương vòng gỗ sưa đỏ thật sẽ tỏa ra nhè nhẹ

Ngược lại, nếu gặp phải vòng gỗ sưa đỏ giả, mặc dù bạn cũng ngửi thấy mùi thơm nhưng hương khá nồng, ngửi lâu sẽ thấy đau đầu và mùi hương trên vòng không lưu được lâu.

Sau một thời gian sử dụng thì vòng gỗ sưa đỏ giả sẽ mất mùi trong khi vòng gỗ sưa đỏ thật hương thơm vẫn dịu nhẹ như ban đầu mới mua.

  1. Cách nhận biết vòng gỗ sưa đỏ thật giả thông qua màu sắc của vòng:

Màu gỗ đặc trưng của lõi sưa là màu đỏ, ngoài ra còn có gỗ sưa ngả màu đen, sưa trắng (gỗ hơi ngà ngà vàng). Nhưng để làm đồ trang sức thì hầu hết mọi người đều sẽ ưu tiên gỗ sưa đỏ vì cảm quan thẩm mỹ tốt hơn.

Trên các thớ gỗ sưa đỏ, hầu như vân gỗ sẽ không có quá dày và nhiều đối với các cây gỗ có tuổi thọ trung bình. Trừ trường hợp các cây có tuổi thọ lớn, lên đến hàng trăm tuổi thì mới có được vân đẹp, hiện lên rõ ràng. Tuy nhiên, những sản phẩm như vậy thường có giá khá mắc và trên thị trường ít có cơ sở phân phối những sản phẩm “hàng độc” này.

Cách nhận biết vòng gỗ sưa thật giả thông qua màu sắc của vòng

Màu sắc của vòng là yếu tố phân biệt thật giả của gỗ sưa đỏ

Theo như kinh nghiệm nhiều năm phán đoán vòng gỗ sưa đỏ, chúng tôi nhận định rằng gỗ sưa đỏ thật sẽ có màu sắc nhìn rất tự nhiên, bóng đẹp và không thay đổi theo thời gian.

Đối với vòng gỗ sưa đỏ giả, các vân gỗ hầu hết sẽ nhanh chóng bị mất màu trong thời gian ngắn sau khi sử dụng. Cá biệt còn có cơ sở làm giả kém tinh tế đến nỗi khách mới dùng vòng gỗ sưa đỏ vài ba tháng đã tróc hết lớp sơn bên ngoài để lộ rõ lõi gỗ đểu trong hạt vòng.

  1. Cách nhận biết vòng gỗ sưa đỏ thật giả qua vẫn gỗ trên hạt vòng:

Những cây gỗ sưa đỏ có tuổi thọ lâu năm thì thường các thớ gỗ sẽ lên vân rất đẹp. Thông thường một năm cây sẽ lên thêm được một vòng vân gỗ. Do đó, nếu quan sát vòng gỗ sưa đỏ mà thấy vân gỗ lạ thì có thể kết luận đây là vòng gỗ giả hoặc là chỉ được làm từ gỗ sưa non.

Cách nhận biết vòng gỗ sưa thật giả qua vẫn gỗ trên hạt vòng

Gỗ sưa đỏ thật vân gỗ nhìn rất đẹp

Có một lưu ý nhỏ cho mọi người khi chọn và phân biệt thật giả bằng vân gỗ chính là những đường vân trên vòng gỗ sưa đỏ có thể khác nhau do các yếu tố tự nhiên tác động và môi trường sống của cây sưa đỏ.

  1. Cách nhận biết vòng gỗ sưa đỏ bằng nước:

Nghe chừng cách nhận biết vòng làm bằng gỗ sưa đỏ thật giả bởi nước có vẻ phi lý nhưng thực ra đây là một cách kiểm chứng rất hiệu quả và đơn giản. Cách làm này cũng giúp quý khách phân biệt vòng gỗ sưa đỏ giả chính xác và dễ làm.

Nguyên lý của việc kiểm tra này chính là kiểm định lượng dầu tự nhiên có trong gỗ. Khi bạn đặt chiếc vòng gỗ sưa đỏ thật trong một chậu nước sạch sẽ thấy một lớp váng dầu mỏng nhẹ nổi lên, gỗ sưa đỏ sẽ nổi lập lờ trong chậu nước chứ không chìm hẳn. Bởi vì khối lượng riêng của gỗ sưa đỏ so với nước nhẹ hơn và thành phần cấu tạo gỗ có chứa dầu.

Có thể phân biệt vòng gỗ sưa đỏ thật giả bằng nước

Trên đây là một số cách nhận biết vòng gỗ sưa đỏ thật giả đơn giản và dễ dàng. Để tránh bị lừa khi đi tham khảo và tìm mua các sản phẩm vòng gỗ sưa đỏ thì bạn cũng nên chú ý tìm hiểu những kiến thức cơ bản và tìm địa chỉ mua uy tín.

>>> Xem thêm: Phân biệt gỗ Sưa Đỏ và gỗ Sưa dây (Sưa Lào) có thể bạn chưa biết

Nếu bạn chưa tìm ra địa chỉ mua vòng gỗ sưa đỏ tin cậy thì có thể tham khảo tại địa chỉ: Henry Jewels. Đây là cửa hàng chuyên bán các loại đồ vật trang sức được chế tác từ gỗ sưa lâu năm có chất lượng cao và giá thành hợp lý.

Để liên hệ đặt mua, quý khách vui lòng truy cập Website: https://henryjewels.com hoặc Hotline: 0941.588.995. Chúc quý khách nhanh chóng tìm được sản phẩm vòng gỗ sưa ưng ý nhất!

>>> Tham khảo các mẫu vòng tay gỗ sưa nổi bật nhất tại Henry Jewels.


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 4 cách nhận biết vòng gỗ sưa thật giả bạn cần biết
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi

Cảm nhận khách hàng

Vị khách nước ngoài
Khi đến với cửa hàng thì tôi rất là hạnh phúc và vui vẻ khi được nghe chia sẻ rất là nhiều về các chuỗi vòng trầm hương, tôi rất là thích.
Vị khách nước ngoài
Vị khách nước ngoài
Đức
Chị Nhường
Chị tìm google và liên hệ, nhân viên gửi mẫu là chị chốt luôn thôi, chị muốn đeo vòng để có cái gì đó để mình đổi vận. Đến cửa hàng thì nhân viên tư vấn rất nhiệt tình.
Chị Nhường
Chị Nhường
Hưng Yên
Anh Nguyên
Mình cũng hay tìm hiểu về các loại vòng gỗ. Biết đến Henry Jewels đầu tiên là qua facebook, sau đó là vào website đọc các bài viết thì thấy bị thuyết phục.
Anh Nguyên
Anh Nguyên
Hà Nội
Chị Trang
Mình rất ưng ý về nhân viên phục vụ của cửa hàng, về hướng dẫn, cũng như là cho mình tham khảo những sản phẩm để mình có thể chọn lựa được chiếc vòng thích hợp nhất.
Chị Trang
Chị Trang
Hà Nội
Anh Tuấn
Cũng nghe qua thôi, chứ chưa tìm hiểu mấy. Qua cửa hàng thì cũng thấy thoải mái và yên tâm thôi. Mình thấy là nhân viên cũng tư vấn cho mình nhiệt tình.
Anh Tuấn
Anh Tuấn
Hà Nội
Anh Thắng
Đây là lần đầu tiên mình đi mua vòng gỗ sưa, rất là băn khoăn. Cũng tìm hiểu trên mạng hàng tháng nay rồi. Qua những gì các bạn chia sẻ thì cũng rất tự tin chọn được chiếc vòng ưng ý.
Anh Thắng
Anh Thắng
Hà Nội
40 năm
Xưởng sản xuất gia truyền
#1
Kênh Youtube số 1 về vòng phong thủy
300+
Phản hồi tốt của khách hàng
0.03113 sec| 2308.367 kb